ClockThứ Ba, 07/01/2020 14:40

Hoàn thành bàn giao mặt bằng thi công cao tốc Cam Lộ - La Sơn tháng 2/2020

TTH.VN - Đó là kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn tỉnh diễn ra sáng 7/1.

Tiếp tục tháo gỡ vướng mắc cao tốc Cam Lộ - La SơnDự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Cuối tháng 9 bàn giao 10 km mặt bằng đầu tiênĐẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng đường Cam Lộ - La SơnĐẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Cắm mốc giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng cao tốc Cam Lộ- La Sơn tại địa bàn huyện Phong Điền

Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn Thừa Thiên Huế có chiều dài 62,5km, đi qua 4 địa phương (Phong Điền, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Lộc), tổng diện tích thu hồi khoảng 430 ha, di dời 798 lăng mộ, có 1616 hộ dân bị ảnh hưởng (trong đó có 178 hộ dân phải di dời tái định cư).

Ban quản lý dự án đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn cho biết, đến nay đơn vị đã nhận bàn giao mặt bằng được 38,4/62,5km (đạt 61%), dự kiến trong tháng 1/2020 sẽ tiếp nhận thêm 18,5km và tháng 02/2020 sẽ tiếp nhận 5,6km còn lại và hoàn thành tiến độ bàn giao mặt bằng theo kế hoạch.

Theo báo cáo của các địa phương, công tác giải phóng mặt bằng nhìn chung khá thuận lợi, các hộ dân đều đồng tình và thực hiện tốt công tác hoàn trả đất đai thu hồi. Riêng đối với các hộ dân thuộc diện di dời, tái định cư cũng đã thống nhất di dời đến nơi ở mới; đã có 3/9 khu tái định cư đã khởi công xây dựng hạ tầng, trong tháng 01/2020 sẽ khởi công xây dựng hạ tầng các khu tái định cư còn lại để kịp thời có mặt bằng cho các hộ dân thuộc diện di dời xây dựng nhà ở.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao sự quyết liệt triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng của các địa phương nơi có tuyến đường đi qua. Đồng thời nhấn mạnh, đây là dự án lớn của Quốc gia có tầm đặc biệt quan trọng không chỉ cho phát triển hạ tầng giao thông mà còn phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Vì vậy các địa phương tiếp tục rà soát, phối hợp chặt chẽ với ban quản lý dự án và các sở, ngành liên quan để bàn giao mặt bằng đối với những đoạn đường còn lại và hoàn thành công tác bàn giao vào tháng 2/2020 theo kế hoạch đề ra.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Khấp khởi đến nơi ở mới

Sau nhiều năm thấp thỏm, lo lắng khi phải sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở nằm giữa tuyến đường cao tốc La Sơn – Túy Loan và Tỉnh lộ 14B, đến nay người dân ở Hương Phú, Khe Tre (Nam Đông) chuẩn bị được di dời đến Khu tái định cư (TĐC) phục vụ di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan.

Khấp khởi đến nơi ở mới
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top