ClockThứ Tư, 29/04/2020 09:55

Hoàn thành chi trả gói an sinh cho 4 đối tượng yếu thế ngay trong tháng 4/2020

TTH.VN - Sáng 29/4, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phan Ngọc Thọ yêu cầu, các sở, ban, ngành, địa phương vẫn chú trọng công tác phòng chống dịch thường xuyên, liên tục; tỉnh nghiên cứu nới lỏng, mở dần một số dịch vụ; xây dựng các bộ tiêu chí an toàn phòng dịch bệnh trên một số lĩnh vực; đặc biệt là có kế hoạch phát triển kinh tế, sản xuất kinh doanh gắn với an sinh xã hội.

Di tích Huế mở cửa trở lại từ ngày 30/4TX. Hương Thủy: Đi đầu trong chi trả hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19Công an huyện Phong Điền tặng quà và gặt lúa giúp dânÝ thức phòng, chống nghiêm túc của người dân là 'vắc-xin' tốt nhất đẩy lùi COVID-19Không bỏ sót đối tượng được hưởng gói hỗ trợ

Trước lúc có gói hỗ trợ của Nhà nước, nhiều mạnh thường quân đã trao quà cho hộ nghèo nhằm hỗ trợ một phần khó khăn trước mắt

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, chiều qua (28/4) đã ký ban hành quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ gần 135.000 người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 với tổng kinh phí hỗ trợ gần 150 tỷ đồng, thời gian hỗ trợ 3 tháng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các địa phương chỉ đạo, xem xét, phê duyệt danh sách đối tượng được hỗ trợ, chịu trách nhiệm lựa chọn hình thức phù hợp, thuận lợi chuyển kinh phí hỗ trợ đến các đối tượng đảm bảo nhanh, chính xác, an toàn và các quy định về công tác phòng chống dịch COVID-19. Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể cung cấp để thực hiện giám sát việc chi trả đúng đối tượng, đúng quy định hiện hành. Đảm bảo nguồn hỗ trợ đến tay người dân một cách nhanh nhất, hoàn thành ngay trong tháng 4/2020.

* Sáng cùng ngày, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Thừa Thiên Huế thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh (UBMTTQVN tỉnh) hỗ trợ 5 tấn gạo (tương ứng 500 suất quà) với tổng trị giá 75 triệu đồng cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn.

Trao tượng trưng 5 tấn gạo hỗ trợ hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Theo đó từ ngày 29/4 đến ngày 10/5, Công đoàn BIDV Thừa Thiên Huế chủ động phối hợp với các cơ quan ban ngành, địa phương trên địa bàn thực hiện trao quà hỗ trợ cho 16 phường trên địa bàn thành phố.  

Ngoài ra, Đoàn thanh niên BIDV Thừa Thiên Huế cũng phối hợp Đoàn thanh niên Ngân hàng Nhà nước Thừa Thiên Huế, BIDV Phú Xuân thực hiện hỗ trợ thông qua UBMTTQVN tỉnh với số tiền 5 triệu đồng (tiền mặt) cho các trường hợp khó khăn do dịch COVID-19.

Tin, ảnh: Thái Bình- Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top