ClockThứ Năm, 30/04/2020 14:06

Hoàn thành di dời hiện vật trưng bày ngoài trời tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế trước 19/5/2020

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trong chuyến kiểm tra hiện trạng Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 30/4.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo di dời hiện vật ngoài trời trước ngày 19/5/2020

Ngoài hiện vật trong nhà, tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế còn có các hiện vật trưng bày ngoài trời, gồm 7 chiếc xe tăng, 4 khẩu pháo, 4 máy bay và một số khẩu thần công được chế tác thời nhà Nguyễn. Tất cả số hiện vật gốc này đều không có mái che, phơi mình dưới nắng mưa. Các hiện vật trưng bày ngoài trời đều đã rỉ sét trầm trọng, một số chiếc bị mất các bộ phận... Riêng các khẩu thần công, trong đó có khẩu được đúc dưới thời Minh Mạng (1825) khi chạm tay vào các lớp sắt rỉ rơi ra từng mảng.

Mới đây, UBND tỉnh thống nhất vị trí xây dựng bảo tàng mới tại 268 Điện Biên Phủ (phường Trường An, TP. Huế), nơi một đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh đang đứng chân. 

Sau khi kiểm tra hiện trạng toàn bộ hiện vật thể khối lớn trưng bày ngoài trời tại không gian di tích Quốc Tử Giám, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định, việc đầu tư, nâng cấp Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế về nơi mới với mục tiêu hình thành thiết chế văn hóa phù hợp, thuận lợi cho nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật của người dân, tạo thêm sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu của du khách. 

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sư tỉnh, Bảo tàng Lịch sử tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng phương án di dời số hiện vật gồm xe tăng, máy bay, các loại pháo. Hoàn thành việc di dời hiện vật trưng bày ngoài trời tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế trước ngày 19/5/2020.

Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm tình hình khách du lịch đến tham quan tại Đại Nội Huế trong ngày đầu mở cửa đón khách trở lại

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo ngành di tích có phương án sớm hoàn thành việc di dời các hộ dân sống trong khu vực, trả lại hiện trạng cho di tích Quốc Tử Giám.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm tình hình khách du lịch đến tham quan tại Đại Nội Huế trong ngày đầu mở cửa đón khách trở lại. Được biết, hệ thống di tích tại Huế miễn phí 100% trong một tuần đầu mở cửa trở lại. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ trình HĐND tỉnh tiếp tục giảm 50% giá vé vào di tích trong thời gian tiếp theo nhằm kích cầu du lịch.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử
Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Hàng chục ngàn hiện vật với rất nhiều chất liệu, kích thước thuộc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang được đóng gói một cách cẩn thận chuẩn bị cho việc dời về địa chỉ mới ở số 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top