ClockThứ Ba, 29/09/2015 21:50

Hoàn thành giải phóng mặt bằng đường cao tốc La Sơn - Túy Loan trước 15/10

TTH.VN - Sáng 29/9, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác giải phóng mặt bằng dự án đường cao tốc La Sơn - Túy Loan (đoạn qua Thừa Thiên Huế).

Theo Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (La Sơn -Túy Loan), đến thời điểm này, việc bàn giao mặt bằng chậm so với kế hoạch, cụ thể chỉ mới cơ bản bàn giao được mặt bằng không liên tục khoảng 20,8/36km, trong đó 16km bàn giao chính thức và 4,8km thương thảo với những hộ dân bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân chậm là do chưa hoàn thành hạ tầng khu tái định cư nên đoạn qua huyện Phú Lộc còn đất nông nghiệp của 5 hộ và đất của 6 hộ chờ tái định cư chưa bàn giao mặt bằng với chiều dài gần 0,45km (Km6+370 - Km7+505). Đoạn qua huyện Nam Đông có 3,9km còn lại chưa bàn giao do còn 16 hộ dân chờ tái định cư, đất rừng của 15 hộ dân và trên 40 ngôi mộ.


Tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Phú Lộc và Nam Đông đề nghị chủ đầu tư có thể sử dụng kinh phí hỗ trợ di dời của các hộ dân tái định cư và hỗ trợ thêm kinh phí để xây dựng các nhà tạm cho các hộ dân tại nơi định cư mới, bởi hầu hết các hộ dân đều khó khăn, bàn giao mặt bằng thì không có chỗ ở, làm nhà tạm lại khó khăn cho việc xây dựng nhà mới. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính khẳng định, để đảm bảo tiến độ của dự án, Thừa Thiên Huế sẽ nỗ lực chỉ đạo các ngành và địa phương quyết liệt trong việc giải phóng mặt bằng, phấn đấu đến ngày 15/10/2015 cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng tại các đoạn đường còn lại của dự án.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đề nghị Thừa Thiên Huế cần đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng của dự án trước ngày 15/10/2015; hiện đã bước vào mùa mưa bão nếu không khẩn trương và quyết liệt sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ tiến độ thi công của dự án, bởi theo kế hoạch, dự án phải hoàn thành trước mùa mưa bão năm 2016.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng giao chủ đầu tư xem xét việc xây dựng các nhà tạm cho các hộ dân bị di dời, nhưng các nhà tạm phải xây dựng chắc chắn và phòng chống được mưa bão, ngập lụt.

Đối với đoạn đường qua vườn Quốc gia Bạch Mã, tỉnh cần thành lập hai trạm bảo vệ tại hai đầu đoạn đường để kiểm soát và phòng chống việc lợi dụng thi công đường để chặt phá rừng, khai thác lâm sản trái phép, nguồn kinh phí sẽ do chủ đầu tư chi trả trên cơ sở có kế hoạch và phương án hoạt động của hai trạm này.

Gia Bảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập

Chiều 25/4, Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội do UVTW Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ băn Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh liên quan đến việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023.

Áp dụng các chính sách, tăng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập
Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

TIN MỚI

Return to top