ClockChủ Nhật, 29/03/2020 12:46

Hoàn thiện bộ khung quản lý, điều hành tại các khu cách ly tập trung

TTH.VN - Sáng 29/3, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp với lực lượng là khung tại các cơ sở cách ly của quân đội. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các lực lượng cần vừa làm vừa rút kinh nghiệm, vừa bổ sung hoàn thiện bộ khung quản lý, điều hành tại các khu cách ly tập trung, nhằm thực hiện tốt nhất công tác cách ly.

Phòng chống COVID-19: Mỗi người dân dành “15 ngày sống vì cộng đồng, vì xã hội”Không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huốngTriển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch COVID-19Ca nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Huế ra việnToàn xã hội cần nêu cao ý thức

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (bìa phải) kiểm tra công tác chuẩn bị các khu cách ly tập trung

6 khu vực cách ly tập trung gần 3.500 người từ nước ngoài về

Ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND tỉnh quyết định tổ chức cơ sở cách ly tập trung của tỉnh. Địa điểm cách ly tập trung đặt tại đơn vị quân đội thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và một số trường, khu chung cư. Bộ khung quản lý tại khu cách ly tập trung nhanh chóng được xây dựng, thống nhất ban hành quy trình tiếp nhận, tổ chức hoạt động.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 6 khu cách ly tập trung và đang tổ chức cách ly cho khoảng 3.500 người (hầu hết người Thừa Thiên Huế từ Lào về). Khu cách ly có đầy đủ các khu vực như: phòng hành chính, phòng khám và khu vực cách ly. Các bảng biểu, tờ hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách… đã được dán trước khu vực cách ly. Người được cách ly có thể tìm hiểu những thông tin này bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, khu vực cách ly có trang bị những nhu yếu phẩm cần thiết như: mền, mùng, gối, kem đáng răng, dầu gội đầu, xà bông, khẩu trang… Mỗi ngày những người được cách ly sẽ được phục vụ các bữa ăn theo tiêu chuẩn của quân đội.

Thời gian tới, tỉnh tăng cường cơ sở vật chất, sẵn sàng quy mô đảm bảo 8.500 giường (dự phòng cho đến 10.000 giường) để đón người Thừa Thiên Huế từ Lào về. Đảm bảo hậu cần tại các khu cách ly và chế độ cho những người làm việc tại đây, đặc biệt phương án đảm bảo an toàn ở đây.

Rút kinh nghiệm, bổ sung hoàn thiện bộ khung

Nhiều lực lượng tình nguyện làm việc tại các khu cách ly tập trung

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ lưu ý, về nguyên tắc, khi đã tiếp nhận bà con về phải đảm bảo duy trì cơ sở hạ tầng, hậu cần cho bà con yên tâm cách ly. Phải quán triệt tinh thần, những người vào đây cách ly là khách chứ không phải người bệnh, vào cách ly để đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Cho nên cần tuyên truyền để người dân hiểu rõ “người cách ly không phải là người bệnh”.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, dưới sự chỉ đạo trực tiếp, quyết liệt của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, công tác tổ chức cách ly tập trung được triển khai hết sức nghiêm túc, hiệu quả. Tuy nhiên, bộ khung đang vận hành lâu nay vẫn chưa đảm bảo khoa học, chưa chặt chẽ, chưa có sự phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng nên vừa làm vừa rút kinh nghiệm thực tiễn, vừa bổ sung hoàn thiện bộ khung vừa đảm bảo cơ sở cách ly tốt, vừa đảm bảo an toàn cho người cách ly, cho lực lượng làm nhiệm vụ ở đây.

Chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị thuộc ngành y tế phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức, bố trí phương tiện, xe đưa, đón những người từ các quốc gia, vùng có dịch trở về địa phương để tổ chức cách ly tập trung theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại khu vực cách ly tập trung của tỉnh. Bảo đảm đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, hóa chất, tiến hành vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng phòng dịch tại cơ sở cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị dịch vụ điện, nước, vệ sinh môi trường đều có lực lượng tham gia vào khung này, sẵn sàng có ngay khi cần. Hoan nghênh ngành điện lực bố trí máy phát điện dự phòng tại các khu cách ly tập trung khi mất điện. Công an tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, túc trực sẵn lực lượng phòng cháy chữa cháy tại các điểm cách ly; công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải y tế theo đúng quy định.

Rà soát, xét nghiệm hết số lượng người cách ly theo thể thức “cuốn chiếu”, đặc biệt là xét nghiệm lần cuối với người cách ly hoàn thành cách ly.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top