ClockThứ Ba, 30/10/2018 14:00

Hoàn thiện không gian hai bờ sông Hương

TTH - Dự kiến trong tháng 12/2018, TP. Huế sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng toàn bộ các dự án (DA) chỉnh trang hai bờ sông Hương (HBBSH), đồng thời xây dựng các thiết chế văn hóa dọc tuyến đường Lê Lợi nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối không gian HBBSH và tạo bộ mặt cho đô thị Huế.

Đầu tư 10 tỷ đồng chỉnh trang đường đi bộ Nguyễn Đình ChiểuSẽ triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn và cảnh quan cho cầu đi bộ gỗ lim10 tỷ đồng lắp đặt hệ thống chiếu sáng cầu Trường TiềnXứng tầm đô thị trung tâm

Đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu đang lát đá granit và xây dựng hệ thống thoát nước

Đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và đường dạo bộ kết nối từ công viên (CV) Lý Tự Trọng đến Bảo tàng Hồ Chí Minh là hai trong số 5 DA trọng điểm đã và đang đẩy nhanh tiến độ các hạng mục xây dựng để đưa vào khai thác, tạo điểm nhấn cho không gian HBBSH. Với tổng mức đầu tư 15 tỷ đồng, hai công trình sẽ được lát đá granit, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, trồng cây xanh và chỉnh trang khuôn viên. Trong đó, đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu có mặt cắt ngang từ 13-16m, chiều dài hơn 400m; đường dạo bộ lát đá rộng 4m, chiều dài 2km.

Theo ông Phạm Đình Phong, đơn vị thầu hạng mục lát đá dọc tuyến đường dạo bộ từ CV Lý Tự Trọng đến Bảo tàng Hồ Chí Minh, do toàn bộ mặt đường đều lát đá granit nên khá tốn công. Để kịp hoàn thành trước tháng 12 theo cam kết với chủ đầu tư, hiện mỗi ngày đơn vị phải huy động từ 25-30 công nhân thi công các công đoạn, đồng thời liên tục vận chuyển đá từ các tỉnh phía Nam về Huế để lát nền, phấn đấu hoàn thành hạng mục lát đá trước mùa mưa bão.

Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Huế, ông Nguyễn Việt Bằng cho biết, để hoàn thiện DA quy hoạch chi tiết HBBSH, TP yêu cầu Ban Quản lý DA Koica tập trung triển khai quy hoạch chi tiết các khu vực CV HBBSH, bao gồm cả bờ Bắc và bờ Nam, đến nay Koica đã tài trợ DA thí điểm cầu đi bộ lát gỗ lim, điểm đầu từ bến Hề và kết thúc là CV Lý Tự Trọng. Để kết nối với DA này, TP đã phê duyệt thêm 4 DA quan trọng khác với tổng mức đầu tư trên 30 tỷ đồng, đó là chỉnh trang đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, lát đá đường dạo bộ từ CV Lý Tự Trọng đến Bảo tàng Hồ Chí Minh, chỉnh trang khu vực xung quanh 11 Lê Lợi và DA lắp đặt hệ thống camera giám sát đô thị.

Đối với DA chỉnh trang khu vực 11 Lê Lợi, TP yêu cầu Công ty CP Du lịch Hương Giang, chủ sở hữu khu đất phối hợp với TP tập trung xây dựng mảng xanh, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng toàn bộ khu vực 11 Lê Lợi nhằm tạo không gian liên hoàn từ đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu đến Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Cùng với các DA chỉnh trang đường đi bộ, trong năm 2018 TP đã triển khai các DA chỉnh trang các CV HBBSH, như: Tứ Tượng, Lý Tự Trọng, Phú Xuân và lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, trang trí CV xung quanh Hoàng Thành (Đại Nội) dọc đường 23 tháng 8, tạo bộ mặt khang trang cho đô thị Huế. Với tổng mức đầu tư gần 3 tỷ đồng, CV Tứ Tượng, Lý Tự Trọng và Phú Xuân được thay mới hệ thống gạch lát nền, trồng cây xanh, xây dựng hàng rào và hạ lề. Các CV xung quanh Hoàng Thành được lắp đặt toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng, trồng cây xanh và thay mới hệ thống gạch nền.

Giám đốc Trung tâm Công viên cây xanh Huế, ông Lê Như Chinh thông tin, để hoàn thiện không gian HBBSH, TP chỉ đạo đơn vị tập trung chỉnh trang hệ thống các CV, điểm xanh, như CV Lý Tự Trọng, 3/2, Tứ Tượng, Thương Bạc, Phú Xuân 1 và Phú Xuân 2. Hiện, các CV đã hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần tạo bộ mặt cho đô thị Huế và tạo không gian thông thoáng cho các điểm xanh.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương

Cùng với các dự án (DA) chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm, TP. Huế tiếp tục chỉnh trang các công viên (CV), điểm xanh khu vực hai bờ sông Hương nhằm hoàn thiện hạ tầng đô thị, tạo thêm nhiều điểm đến phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, dạo bộ dành cho người dân và du khách.

Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương
Hoàn thiện khung hạ tầng, thu hút đầu tư

Thừa Thiên Huế ưu tiên huy động các nguồn lực, chú trọng đẩy nhanh đầu tư xây dựng các dự án (DA) trọng điểm phát triển khung hạ tầng. Đồng thời, từng bước cải thiện môi trường đầu tư nhằm ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp lớn.

Hoàn thiện khung hạ tầng, thu hút đầu tư

TIN MỚI

Return to top