Kinh tế Xây dựng - Giao thông

23/05/2022 - 20:49

Hoàn trả đường công vụ tuần rừng trước 30/6

TTH.VN - Ngày 23/5, Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh, Chủ đầu tư Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan cho biết đã có văn bản phúc đáp gửi Vườn Quốc gia Bạch Mã liên quan đến các đề xuất giải pháp quản lý bảo vệ rừng Bạch Mã khi đưa tuyến cao tốc này vào vận hành khai thác.

Đường công vụ tuần tra quản lý và PCCCR sẽ được hoàn trả trước 30/6

Theo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, hiện nay các vị trí hư hỏng trên tuyến đường công vụ tuần tra, quản lý và phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) thuộc Vườn Quốc gia Bạch Mã các vị trí hư hỏng trong mùa mưa bão năm 2021 đã được đơn vị này khảo sát và lên phương án xử lý. Theo đó Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đang chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu thi công sửa chữa các điểm hư hỏng trên đoạn tuyến do mưa bão gây ra, dự kiến tiến độ sẽ hoàn thành trước ngày 30/6/2022.

Liên quan đến kiến nghị của Vườn Quốc gia Bạch Mã về việc mở 3 vị trí đường nối tạm vào các trạm kiểm lâm, cho phép cán bộ kiểm lâm tại các trạm được sử dụng xe máy lưu thông trên tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan đoạn qua huyện Nam Đông, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh. Nguyên nhân theo đơn vị này, hiện nay tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan đã thi công hoàn thành và bàn giao cho Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), trực tiếp là Cục Quản lý đường bộ II&III quản lý vận hành, khai thác.

Được biết, văn bản Vườn Quốc gia Bạch Mã gửi Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đề xuất một số giải pháp quản lý, bảo vệ và PCCCR khi vận hành cao tốc La Sơn - Túy Loan qua vùng lõi của đơn vị này vào ngày 30/3. Tuy nhiên, đến nay Ban QLDA đường Hồ Chí Minh mới có văn bản trả lời. Trong khi đó tuyến cao tốc đưa vào vận hành khai thác và bàn giao cho Tổng cục đường bộ Việt Nam vào ngày 16/4 vừa qua.

Như Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin, tuyến đường công vụ tuần tra, kiểm soát và PCCCR của Vườn Quốc gia Bạch Mã chậm hoàn trả cùng với việc tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan đi vào hoạt động đã gây khó khăn cho công tác tuần tra bảo vệ rừng của đơn vị này. Cụ thể, từ khu vực thuộc Trạm Kiểm lâm Hương Lộc đến Trạm Kiểm lâm Mỏ Rang xuất hiện hơn 10 điểm sạt lở nặng, ngầm tràn bị cuốn như ở đèo số 10, Khe Ao, Khe Thầu Đâu, Khe Trường... Những điểm này dù đã có hoàn trả một phần đường công vụ, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao trong mùa mưa lũ.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP