Thể thao trong nước

Hoàng Anh Tuấn bị cấm thi đấu 2 năm

ClockThứ Bảy, 22/01/2011 09:33
TTH - Đó là mức án mà Liên đoàn Cử tạ thế giới (IWF) xử phạt lực sĩ cử tạ Hoàng Anh Tuấn sau khi cả hai mẫu xét nghiệm A, B đều cho thấy Tuấn dương tính với doping tại Giải cử tạ vô địch thế giới diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ tháng 9/2010. Quyết định kỷ luật này được ký vào ngày 20/1 và gửi tới bộ môn cử tạ ngày 21/1.

Ngoài việc bị cấm thi đấu hai năm tại tất cả các giải cử tạ trên toàn thế giới từ ngày 18/9/2010 đến 18/9/2012, theo luật của IWF, Liên đoàn Cử tạ VN phải nộp phạt 5.500 USD về việc VĐV bị phát hiện sử dụng doping và chi phí phân tích kết quả xét nghiệm. Trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận được bản thông báo, Liên đoàn Cử tạ VN sẽ phải gửi tiền phạt vào số tài khoản của IWF, nếu chậm trễ sẽ có hình thức xử phạt tiếp theo.


VĐV Hoàng Anh Tuấn

Ở thời điểm hiện nay, cử tạ là môn vẫn chưa có liên đoàn nên số tiền nộp phạt này chắc chắn Tổng cục TDTT sẽ phải chi trả. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đỗ Đình Kháng, trưởng bộ môn cử tạ, cho biết bộ môn sẽ đề xuất Tổng cục TDTT để xin số tiền 5.500 USD nộp phạt.
 
Trao đổi với Tuổi Trẻ, Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Có thể tôi sẽ tập luyện để chờ ngày hết án hoặc chuyển sang công tác huấn luyện. Trước mắt tôi đang theo học tại Trường đại học TDTT nên cũng muốn học cho xong”.
Theo Tuổi Trẻ
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Return to top