ClockChủ Nhật, 16/10/2016 14:56

Hoàng thái tử Thái Lan Vajiralongkorn kêu gọi người dân bình tĩnh

Trong một thông báo trên truyền hình với quốc dân, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha nói rằng Hoàng Thái tử Maha Vajiralongkorn đã kêu gọi người dân nước này “không được lo lắng” với quyết định hoãn đăng cơ của ông sau khi vua cha băng hà.

Thái Lan: nhiều sự kiện du lịch quan trọng bị trì hoãn hoặc hủy bỏThế giới và người dân Thái Lan tiếc thương Quốc vương BhumibolQuốc vương Thái Lan băng hà: Nỗi đau quá lớn của một dân tộcBuổi sáng đầu tiên người Thái không còn Quốc vương BhumibolDu lịch Thái Lan thời quốc tang

Hoàng thái tử Thái Lan Vajiralongkorn. (Nguồn: tz.de)

Việc Hoàng Thái tử Maha Vajiralongkorn không lên ngôi ngay sau khi Nhà vua Bhumibol Adulyadej qua đời - dẫn tới việc Chủ tịch Hội đồng Cơ mật Prem Tinsulanonda nắm quyền nhiếp chính - đã làm dấy lên đồn đoán và tâm lý bất an ở Thái Lan, đất nước vốn có lịch sử về các cuộc khủng hoảng chính trị. 

Theo Thủ tướng Prayut, ông và Nhiếp chính Prem Tinsulanonda đã yết kiến Hoàng Thái tử vào tối 15/10. 

Tại buổi yết kiến, Hoàng Thái tử nhấn mạnh rằng nhiệm vụ của chính quyền hiện nay là xua tan mối lo của người dân và vào thời điểm này, “tất cả mọi người phải chờ đợi” và “chỉ sau khi các nghi thức lễ tang hoàn tất mới có thể bàn tới việc nối ngôi”./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Return to top