ClockThứ Ba, 25/02/2020 13:45

Hoàng Tuấn - Bí thư chi đoàn thôn năng động

TTH - Mô hình trồng trọt, chăn nuôi của đảng viên trẻ Hoàng Tuấn (thôn Thanh Vân, xã Dương Hòa, TX. Hương Thủy) là một trong những phương cách làm kinh tế có hiệu quả. Và anh không chỉ dừng lại ở đó.

Tuổi trẻ năng độngThủ lĩnh năng độngNăng động để làm gương

Sáng kiến độc đáo “Bỏ ống heo từ ổi”

7,5 sào thanh trà tươi tốt, đàn bò hơn 40 con là kết quả của những ngày dài nỗ lực, nhưng đó không phải là mong ước ban đầu của Tuấn.

Chàng trai vùng đất chiến khu vốn đam mê với nghề giáo. Anh chọn thi tuyển vào Trường đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng. Tốt nghiệp năm 2012, hăng hái vào đời, Hoàng Tuấn làm giáo viên hợp đồng dạy bộ môn thể dục.

Sau này, niềm đam mê trồng trọt, chăn nuôi thôi thúc, chàng trai sinh năm 1990 trở về địa phương và lập nghiệp bằng tiềm năng đất đai trù phú của Dương Hòa. Anh nói: “Vốn có truyền thống trồng trọt, chăn nuôi, tôi tập trung phát triển đàn bò và trồng thanh trà. Gặp nhiều khó khăn đấy, nhưng tôi còn trẻ, lại được hỗ trợ tập huấn, chỉ cần chịu khó thì sẽ vượt qua”.

Siêng năng thu nhặt kiến thức từ các lớp tập huấn, lại tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật, phòng dịch bệnh, đàn bò của anh phát triển nhanh. Đến nay, số lượng đã trên 40 con. Anh còn đầu tư thuê đất để trồng thêm thanh trà. Đúc kết kinh nghiệm lấy ngắn nuôi dài và học hỏi từ những mô hình hay, Hoàng Tuấn chủ động trồng thêm sả, ổi để tăng thu nhập.

Hiện nay, vườn thanh trà 2,5 năm tuổi của Tuấn đang phát triển tốt. Um tùm giữa cả trăm cây thanh trà lúp xúp rất nhiều sả. “Nhìn đơn giản ri nhưng mỗi tháng tôi thu 1 đến 2 triệu đồng từ bán lá sả sản xuất tinh dầu và thân sả tươi. Có thu nhập đều như thế mới chắc tay, kiên trì để theo đuổi cây thanh trà”, anh hồ hởi nói.

Giờ giấc của Hoàng Tuấn rất eo hẹp. Vừa làm Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy, anh còn là cán bộ phụ trách Nhà văn hóa – Đài truyền thanh xã. Đồng thời, Hoàng Tuấn cũng là Bí thư Chi đoàn thôn Thanh Vân. Cái hay của Tuấn là phong cách làm việc dứt khoát và dám nghĩ, dám làm. Chính anh là người đã nghĩ ra cách huy động nguồn kinh phí để hỗ trợ cho hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đến mùa ổi, anh chủ động kêu gọi người quen, bạn bè đến hái. Thay vì “tiền trao cháo múc”, các khách hàng sẽ cho tiền vào ống heo tùy tấm lòng. Thế là từ những cây ổi cho giá trị kinh tế, anh sẵn sàng đóng góp để những quả ổi biến thành tình yêu thương, sự san sẻ. Lần đập heo đầu tiên, toàn bộ khoản thu hơn 700 nghìn đồng được anh trao tặng cho một hộ dân khó khăn trong xã.

Anh Huỳnh Tấn Phấn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Dương Hòa cho biết: “Với vai trò là Bí thư Chi đoàn thôn, Hoàng Tuấn là tấm gương thanh niên tiêu biểu, đi đầu trong phát triển kinh tế. Dù rất bận rộn nhưng anh không chỉ là đảng viên làm kinh tế giỏi, mà còn là cán bộ đoàn được tín nhiệm, bà con yêu quý”.

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng và được ghi nhận là niềm tự hào lớn lao của chàng trai trẻ tuổi 30. Anh ngày càng nỗ lực hơn, từ việc gây quỹ chi đoàn bằng cách tổ chức các đêm giao lưu văn nghệ đến lắp đặt tuyến đường điện trong thôn. Việc nào anh cũng năng nổ, làm tròn vai. Kết quả, chi đoàn thôn Thanh Vân đã góp sức thắp sáng hơn 2km đường điện. Đây cũng là mô hình điện sáng nông thôn đầu tiên của xã Dương Hòa, góp phần thay đổi bộ mặt chiến khu, huy động được sự chung tay góp sức của người dân.

Với nhiều nỗ lực và thành tích, Hoàng Tuấn vinh dự được Tỉnh đoàn tuyên dương là một trong 40 đảng viên trẻ xuất sắc năm 2020  trong dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng 3/2/2020.

Bài, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ

“Năm 2024 là năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng - năm tăng tốc thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; năm tạo dấu mốc đặc biệt trong tiến trình xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, vì vậy, chúng ta phải dồn sức, nỗ lực, quyết tâm cao để có thể về đích thắng lợi”, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu chỉ đạo như vậy khi kết luận Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 13, khóa XVI chiều 5/12.

Năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ
Chi hội phó năng động, nhiệt huyết

“Năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm với mỗi công việc được giao…” là nhận xét chung của cán bộ, hội viên Chi hội Phụ nữ Phòng Chính trị khi nhắc đến Thượng úy QNCN Phan Thị Ngọc Anh, nhân viên Ban Tuyên huấn, Chi hội phó Hội Phụ nữ Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh.

Chi hội phó năng động, nhiệt huyết
Năng động trong kinh doanh

Đam mê, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, nhiều nữ doanh nhân (NDN) khai thác có hiệu quả tài nguyên bản địa, vượt qua những khó khăn, thử thách để xây dựng và phát triển.

Năng động trong kinh doanh
Hướng đến đô thị năng động, đáng sống

Theo định hướng quy hoạch chung, TX. Hương Thủy sẽ trở thành quận khi Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Điều này cũng đồng nghĩa sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng dân cư, cùng sự phát triển bền vững về mọi mặt trong tương lai.

Hướng đến đô thị năng động, đáng sống
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI NÔNG DÂN HUYỆN PHÚ LỘC LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023-2028
Năng động trong hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

Nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân (HND) huyện Phú Lộc năng động, linh hoạt trong hỗ trợ, khuyến khích nông dân liên kết thành các tổ hội, tổ hợp tác, hợp tác xã, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, hướng đến làm giàu chính đáng.

Năng động trong hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế
Return to top