Thể thao trong nước

Hoàng Xuân Vinh thắp sáng đài đuốc khai mạc ABG5

ClockThứ Bảy, 24/09/2016 14:28
Tối nay 24/9, Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5) sẽ chính thức khai mạc. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh có vinh dự được thắp sáng ngọn đuốc đại hội.

Ngoài những nghi lễ truyền thống, phần lễ ấn tượng với màn rước đuốc của 5 VĐV tiêu biểu. Dẫn đầu đoàn rước đuốc là xạ thủ vừa lập chiến công vẻ vang trên đấu trường Olympic Hoàng Xuân Vinh. Sau chiến tích ở Olympic, xạ thủ Quân đội đã trở thành hình tượng tiêu biểu của thể thao Việt Nam và anh sẽ thắp sáng đài đuốc của Đại hội.

Tiếp theo là nữ VĐV kỳ cựu Văn Ngọc Tú. "Cô gái vàng" của môn Judo cũng là một trong những vận động viên xuất sắc của Việt Nam khi nhiều lần liên tiếp giành huy chương tại các kì Đại hội thể thao quốc tế như SEA Games, Asian Games. Cô đã 2 lần vượt qua vòng loại để có mặt tại Olympic và đã từng đạt huy chương vàng tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ được vinh dự châm đuốc khai mạc ABG5. Ảnh: Tổ quốc

Một VĐV tiêu biểu nữa có mặt trong đoàn rước đuốc là Nguyễn Trần Duy Nhất (Muay). Anh là một trong những niềm hy vọng giành huy chương vàng lớn nhất của thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội mang tầm châu lục mà chúng ta là nước chủ nhà này.

VĐV tiếp theo là Nguyễn Huy Hoàng (Bơi). Đây là một trong những vận động viên trẻ triển vọng của thể thao nước nhà trong tương lai với thành tích đạt 2 huy chương vàng tại Đại hội thể thao trẻ châu Á tổ chức vào tháng 7/2016

Có mặt trong đoàn 5 VĐV tiêu biểu rước đuốc Đại hội là Nguyễn Huyền Trang (Bóng gỗ). Năm nay Trang bước sang tuổi 23 và cô đã sở hữu khá nhiều thành tích quốc tế, giành đủ cả huy chương vàng châu lục, huy chương vàng thế giới và mới rồi là HCV đồng đội, HCĐ cá nhân tại Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 4.

5 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam đêm nay 24/9 sẽ chính thức thắp sáng đài đuốc tranh tài của Đại hội sau lễ tổng duyệt vào tối 23/9.

Sau phần Lễ, phần Hội, với chủ đề "Tỏa sáng đại dương - rực sáng tương lai", đã thể hiện được những nét văn hóa đặc sắc của Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung cũng như khát vọng về sự đoàn kết cùng nhau xây dựng một ngôi nhà chung châu Á - hòa bình và thân thiện.

ABG 5 có 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 172 bộ huy chương. Các nội dung thi đấu và số lượng huy chương gồm: Thể thao dưới nước (gồm bơi Marathon có 4 nội dung, Bóng nước (1)), Kabaddi (2), Bóng đá nam (1), Bóng chuyền (2), Bóng ném (2), Bóng rổ 3x3 (2), Cầu mây (6), Võ thuật (Vật (8), Sambo (8), Jujitsu (18), Kurash (10), Pencak Silat (18), Vovinam (9), Muay(12), Võ cổ truyền Việt Nam (11)), Đá cầu (7), Bi sắt (9), Thể hình (7), Bóng gỗ (11), Rowing (6) và Điền kinh (14).

Tại kỳ ABG gần nhất, Đoàn Việt Nam đã xếp thứ 5 chung cuộc. Kỳ đại hội này với lợi thế sân nhà và các VĐV tham dự đủ 14 môn, Đoàn Việt Nam hi vọng sẽ vào tốp đầu.

Theo Vietnamnet

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Nhà cung cấp đèn năng lượng DMT Solar

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Gợi ý chi tiết từ món ngon Đà Nẵng

Không chỉ nổi tiếng là thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam, Đà Nẵng còn khiến mọi người ấn tượng bởi nét ẩm thực đặc trưng của miền Trung. Nếu đến đây nhưng không biết ăn gì thì hãy tham khảo các món ăn đặc sản Đà Nẵng ngon nhất dưới đây.

Du lịch Đà Nẵng ăn gì Gợi ý chi tiết từ món ngon Đà Nẵng
Return to top