ClockThứ Hai, 09/08/2021 14:46

HOANMYHYG - Hướng Dẫn Chăm Sóc Ghế Sofa Da Trong Mùa Hè

TTH.VN - Sofa da được chăm sóc và bảo dưỡng thường xuyên luôn được mọi người yêu thích bởi đặc tính lộng lẫy, sang trọng và bền đẹp. Nhưng làm thế nào để làm sạch ghế sofa da? Làm thế nào để bảo dưỡng ghế sofa da?. Trên thực tế, việc vệ sinh ghế sofa da không khó và việc bảo dưỡng ghế sofa da cũng không quá phức tạp. Cùng HOANMYHYG gợi ý cách chăm sóc ghế sofa trong mùa hè.

Trước khi vệ sinh và bảo dưỡng ghế sofa da, trước tiên bạn phải tìm hiểu chủng loại ghế sofa da trong gia đình mình. Theo các chuyên gia giặt ghế sofa tại Đà Nẵng, sofa da thực chất là một thuật ngữ chung, da thuộc, da thô, da nhuộm, da nubuck, da ngựa, da lừa và da bò đều có thể được sử dụng làm mặt ghế. Da bò mềm, dày, chất lượng tốt nhất, vân da ngựa, da lừa tương tự da bò nhưng bề mặt da lỏng lẻo, dễ bong tróc sau thời gian dài sử dụng, không bền. , nên giá rẻ. Da bò Ý nhập khẩu là loại da cao cấp nhất, giá thành cao hơn, vẻ đẹp và độ bền rất tương xứng với giá của nó.

Phương pháp vệ sinh sofa da

Cách 1: Sofa da hơi bẩn, bạn có thể dùng các bình xịt dưỡng da để trực tiếp vệ sinh và chăm sóc. 

Cách 2: Khi sofa da bị bẩn nặng không chỉ mất đi vẻ sáng bóng ban đầu mà bụi bẩn còn xâm nhập vào các lỗ chân lông của da. Để làm sạch những vết bẩn này, bạn cần sử dụng máy giặt hơi nước nóng chuyên dụng để vệ sinh ghế sofa và chất tẩy rửa chuyên dụng. Khi sử dụng máy hơi nước nóng phun hút liên tục để vệ sinh ghế sofa, trước hết bạn hãy thử ở nơi kín đáo xem da có bị phai màu hay không, nếu phai màu thì bạn phải sử dụng các phương pháp khác. 

Cách 3: Sau khi làm sạch, nên thoa một lớp kem dưỡng bảo vệ lên sofa để tránh bụi bẩn xâm nhập vào lỗ chân lông của da và gây bẩn ghế trở lại. Dung dịch bảo vệ tốt nhất nên sử dụng loại sáp dưỡng da mềm lỏng chuyên dụng cho sofa da, nếu không da sẽ cứng và nhanh bị lão hóa.

Lưu ý khi vệ sinh sofa da: Không nên dùng nước máy để cọ rửa sofa da, do nước máy chứa clo và các khoáng chất cặn, lâu ngày sẽ làm da bị cứng và mất cảm giác mềm mại, không nên dùng chất tẩy rửa thương mại  để vệ sinh sofa một cách tùy tiện sẽ khiến mặt da bị ngả màu;

Phương pháp bảo dưỡng ghế sofa da

Cách 1: Điểm mấu chốt của việc bảo dưỡng sofa da là bảo vệ sự thoáng khí của da, vì vậy phải thường xuyên vệ sinh làm sạch bụi bặm để giữ cho các lỗ chân lông trên bề mặt da không bị bám bụi. Và đừng luôn để thông gió trong nhà quá khô hoặc ẩm ướt sẽ làm da bị khô, nứt nẻ, lão hóa nhanh hơn.

Cách 2: Tránh ánh nắng hoặc các nguồn nhiệt chiếu trực tiếp vào sofa, Nếu không da ghế sẽ bị  phai màu, khô cứng, rạn nứt. 

Cách 3: Để kéo dài tuổi thọ và tránh cho trẻ nhỏ chạy nhảy, nghịch ngợm, vẽ bậy bằng bút mực bi, bút màu trên sofa. Khi mới đi làm về hoặc vừa tập thể dục xong, cơ thể ra nhiều mồ hôi không nên ngồi hoặc nằm trên ghế sofa.

Chúng ta phải luôn giữ bề mặt sofa sạch sẽ, thường xuyên sử dụng máy hút bụi để làm sạch sofa, đối với những nơi bẩn nên sử dụng hoá chất giặt khô hoặc chất tẩy vết bẩn phù hợp để xử lý tẩy các điểm ố bẩn nhằm bảo vệ bề mặt sofa khỏi bị bẩn nặng, chúng ta cũng cần xịt dung dịch dưỡng ghế sofa phù hợp lên ​​bề mặt sofa nhằm chống bám bẩn, chống bám bụi, chống thấm nước. Nhưng nếu sofa quá bẩn, tốt nhất nên gọi cho công ty giặt ghế sofa chuyên nghiệp để làm sạch triệt để, khử trùng, khử mùi và an toàn, ít nhất một lần một năm. 

Để được tư vấn thêm, các bạn có thể liên hệ công ty vệ sinh công nghiệp Đà Nẵng theo địa chỉ

Công ty vệ sinh công nghiệp Hoàn Mỹ - HOANMYHYG

K98 Mẹ Nhu, Thanh Khê, Đà Nẵng 

Hotline: 0932.064.177 or 0932.969.910 

Email: info@vesinhhoanmy.info

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Có bầu tập yoga được không? Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn tập luyện an toàn

Yoga là một liệu pháp lành mạnh và thư giãn có thể mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, không phải tất cả các tư thế yoga đều phù hợp trong thời kỳ mang thai. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tập yoga an toàn khi mang thai, thời điểm bắt đầu, phòng tập Yoga và các câu hỏi thường gặp về yoga cho bà bầu.

Có bầu tập yoga được không Giải đáp thắc mắc và hướng dẫn tập luyện an toàn
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hướng dẫn cách gọi xe cấp cứu tại trung tâm cấp cứu Phước Lộc gọi là đến ngay 24/7

Trung tâm cấp cứu Phước Lộc, một điểm sáng về sự phục vụ y tế trong cộng đồng, luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi tình huống khẩn cấp phục vụ 24/7. Với đội ngũ y bác sĩ, y tá và nhân viên chuyên nghiệp, trung tâm cam kết cung cấp dịch vụ cứu trợ nhanh chóng và chất lượng. Việc gọi xe cứu thương tại Phước Lộc chỉ cần một cuộc điện thoại, và đội ngũ sẽ đến ngay tận nơi với trang thiết bị hiện đại và kỹ năng chuyên môn cao. Phước Lộc - nơi mọi sự cần đến được chăm sóc tận tình và kịp thời.

Hướng dẫn cách gọi xe cấp cứu tại trung tâm cấp cứu Phước Lộc gọi là đến ngay 24 7

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top