ClockThứ Sáu, 30/03/2018 21:42

Hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp toàn cầu cao kỷ lục

TTH - Hãng thông tấn Reuters ngày 30/3 đưa tin, hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) trên toàn cầu có sự khởi đầu mạnh kỷ lục trong quý I/2018, với tổng giá trị lên đến 1,2 nghìn tỷ USD, trong bối cảnh chính sách cải cách thuế của Mỹ và tăng trưởng kinh tế nhanh hơn ở châu Âu.

Giám đốc IMF ủng hộ thành lập Quỹ Tiền tệ châu ÂuBàn thảo về tương lai châu Âu

 Logo của RWE và E.ON được nhìn thấy trước một cuộc họp báo chung tại thành phố Essen, Đức. Ảnh: Reuters

Mặc dù giá trị của các giao dịch M&A trên toàn cầu trong quý I/2018 tăng 67%, so với cùng kỳ năm trước, số lượng các giao dịch giảm 10% xuống còn 10.338 giao dịch. Điều này cho thấy quy mô trung bình của các giao dịch đang ngày càng lớn hơn, theo số liệu sơ bộ của tập đoàn Thomson Reuters.

Một trong số những giao dịch lớn nhất đã được ký kết trong quý này là giao dịch trị giá 67 tỷ USD của hãng bảo hiểm y tế Mỹ Cigna Corp để mua lại công ty Mỹ Express Scripts Holding Co, và tập đoàn cung cấp các tiện ích Đức E.ON với thoả thuận trị giá 38,5 tỷ USD để mua lại hãng năng lượng Innogy SE thuộc tập đoàn RWE.

 Cũng theo nguồn tin trên, khối lượng các giao dịch M&A tăng gấp đôi ở châu Âu vào quý I năm nay, trong khi Mỹ tăng 67% và châu Á tăng 11%.

"Các công ty đang trở nên tích cực hơn trong việc theo đuổi các thoả thuận có ý nghĩa chiến lược mạnh mẽ", ông Gilberto Pozzi, đồng Chủ tịch bộ phận M&A toàn cầu tại tập đoàn tài chính Goldman Sachs Group Inc nhận định.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

TIN MỚI

Return to top