ClockThứ Ba, 12/05/2015 10:28

Học Bác bằng thi đua lao động giỏi

TTH - Học tập và làm theo lời Bác gắn với phong trào thi đua lao động giỏi được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Huế triển khai thực hiện có hiệu quả từ nhiều năm nay. Qua phong trào, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, vị trí công tác.

Nguyễn Thành Tín, nhân viên phòng kỹ thuật, Công ty CP Huế Tronics là một trong nhiều công nhân viên chức lao động tiêu biểu vừa được LĐLĐ TP Huế tuyên dương tại Hội nghị biểu dương người lao động giỏi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bằng sự đam mê, tình yêu nghề, kiên trì, chịu khó học hỏi, Tín đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật hiệu quả, góp phần giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất lao động, làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Một trong những sáng kiến của Tín được ban giám đốc công ty đánh giá cao là: Hệ thống đèn Aldon báo yêu cầu nguyên liệu cho chuyền cắm linh kiện.

Nhiều CNVC – LĐ TP Huế được tuyên dương về học tập và làm theo lời Bác
Trước đây, các công nhân trong dây chuyền sản xuất nguồn điện tử của công ty thường xuyên bị gián đoạn do hết linh kiện. Bộ phận cung cấp linh kiện phải tốn nhiều thời gian khi phải thường xuyên đi kiểm tra toàn bộ dây chuyền trong nhà máy để kịp thời cung cấp linh kiện cho từng bộ phận. Thấy phương pháp này ảnh hưởng năng suất lao động, Nguyễn Thành Tín đã nảy ra ý tưởng lắp đặt đèn báo hiệu hết linh kiện. Sau gần một năm nghiên cứu, chế tạo, hệ thống đèn Aldon báo hiệu yêu cầu cung cấp linh kiện của Tín hoàn thành. Với sáng kiến này, mỗi bộ phận lắp ráp linh kiện sẽ được lắp đặt một đèn báo hiệu. Khi hết linh kiện trong chuyền sản xuất, công nhân chỉ việc nhấn nút, đèn sẽ báo hiệu tới bộ phận cung cấp linh kiện. Áp dụng sáng kiến này vào thực tiễn hoạt động sản xuất tại công ty, năng suất lao động tăng lên nhiều lần, tiết kiệm được nhiều thời gian, công nhân làm công đoạn này vừa cung cấp linh kiện vừa có thể làm thêm việc phụ khác. Quan trọng hơn là không làm gián đoạn chuyền sản xuất, làm lợi cho công ty hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Tín tâm sự: “Làm theo tấm gương Bác, em tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo do công ty phát động; tranh thủ thời gian rảnh học hỏi các đồng nghiệp đi trước, tìm tòi và nghiên cứu thêm để có những sáng kiến hay mang lại lợi ích cho công ty cũng như nâng cao trình độ cho bản thân”.
Thấm nhuần lời dạy của Bác, từ nhiều năm nay, Phó trưởng Khoa Nội nhi lây Trung tâm Y tế TP Huế - bác sĩ Nguyễn Thị Hoài Phương luôn xem bệnh nhân như người thân của mình, tận tâm, ân cần trong điều trị, dặn dò, hướng dẫn chu đáo khi bệnh nhân xuất viện. Bác sĩ Phương cũng thường xuyên khảo sát đánh giá sự hài lòng của người bệnh để chấn chỉnh thái độ làm việc của đội ngũ y, bác sĩ trong khoa.
Với mong muốn cứu sống nhiều bệnh nhân, bác sĩ Phương không ngừng nỗ lực học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật điều trị tốt cho người bệnh. “Trước đây, những ca bệnh nguy kịch chúng tôi không dám điều trị, phải chuyển lên tuyến trên, vừa vất vả vừa gây tốn kém cho người bệnh. Trăn trở đó là động lực để tôi không ngừng nghiên cứu học hỏi, áp dụng thành công những tiến bộ kỹ thuật vào điều trị cho bệnh nhân. Hiện nay, chúng tôi tự tin cấp cứu thành công cho nhiều bệnh nhân nguy kịch mắc bệnh phổi tắt nghẽn mãn tính, hen phế quản ác tính, trụy tim mạch bằng cách cho bệnh nhân thở khí dung, hay dùng thuốc truyền qua tĩnh mạch…”, bác sĩ Phương cho biết.
Đây là 2 trong rất nhiều gương điển hình trong phong trào thi đua lao động giỏi gắn với học tập và làm theo lời Bác được LĐLĐ TP Huế triển khai thực hiện. Ông Phạm Hoàng Mai, Chủ tịch LĐLĐ TP Huế cho biết: Thực hiện lời dạy của Bác “Yêu nước là phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước”, LĐLĐ TP đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi như: thi đua lao động giỏi, thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch, phong trào tiết kiệm, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải tiến mẫu mã, phong trào thi đua học tập nâng cao trình độ.
LĐLĐ TP Huế thường xuyên hướng dẫn các công đoàn cơ sở trực thuộc tham gia trong công tác chuyên môn, đẩy mạnh phong trào thi đua. Qua đó, xuất hiện nhiều gương mặt lao động sản xuất kinh doanh giỏi, nhiều tấm gương tiêu biểu xuất sắc. Hàng năm, có hàng trăm sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, hàng trăm công trình sản phẩm có giá trị ra đời. Để động viên khích lệ những người lao động đã có nhiều thành tích trong thi đua học tập và làm theo lời Bác, đồng thời tạo sức lan tỏa cho cho phong trào, hàng năm, vào dịp kỷ niệm sinh nhật Bác, LĐLĐ TP Huế đều tổ chức báo công dâng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, tuyên dương những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác.
Bài, ảnh: Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động

Sáng 24/4, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua hưởng ứng “Đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024)" trong các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh.

Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

TIN MỚI

Return to top