ClockThứ Tư, 06/09/2017 06:01

Học Bác nêu cao tinh thần trách nhiệm

TTH - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ ngành Văn hóa và Thể thao đã thực hiện nghiêm túc việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác. Với nhiều cán bộ, người lao động, học Bác không phải ở đâu xa mà thể hiện trong mỗi việc làm cụ thể hàng ngày.

Triển lãm "Bác Hồ với điện ảnh" tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Gần gũi và thiết thực

Với Nguyễn Hoàng Thanh Sơn, giáo viên Tổ âm nhạc Tây phương, Phó Bí thư Liên chi đoàn trường, Bí thư Chi đoàn Khối giáo viên, Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, tự nguyện, tự giác trong hoạt động hàng ngày. Khi đến trường, anh luôn đúng mực trong mỗi hành vi, lời nói, quan hệ thân ái với đồng nghiệp, học sinh; đồng thời, năng nổ trong các hoạt động, tổ chức những hoạt động thiết thực để tất cả các đoàn viên tìm hiểu, học tập và làm theo tấm gương của Bác. Hội thi “Hành trình theo chân Bác”, kể chuyện về Bác Hồ, hát những ca khúc về Người đã tạo không khí thi đua, rèn luyện sôi nổi trong chi đoàn. Tiếp nối phong trào “Hũ gạo cứu đói” của Bác Hồ trong kháng chiến, Chi đoàn khối giáo viên đã xây dựng quỹ hiếu học để phát học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Sơn kể, từ ngày học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, anh nhận thấy mình có nhiều thay đổi trong công tác lẫn cuộc sống hàng ngày. Tháng 5 vừa qua, Sơn đoạt giải ba Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức. Anh chia sẻ: “Thông qua những mẩu chuyện về Bác Hồ, tôi thấy những việc Bác làm trong cuộc sống đời thường rất giản dị, đơn sơ, gần gũi, mình cũng có thể học được để trở thành tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Học tập tác phong làm việc của Bác, tôi luôn lên lớp đúng giờ, tác phong chỉn chu, sống giản dị, trau dồi kiến thức chuyên môn để truyền đạt cho học sinh”. 

Anh Nguyễn Đức Lộc, Chánh văn phòng, Bí thư Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao cho hay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là niềm vinh dự và tự hào đối với mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên. Học tập Bác, trước hết cần học tập đạo đức trong sáng, suốt đời phấn đấu vì Nhân dân, học phong cách lãnh đạo, phương pháp làm việc, học cách xử thế...

Với Nguyễn Đức Lộc, ngoài việc thực hiện tốt công việc chuyên môn, Lộc luôn đi đầu trong các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên, đồng thời biết tập hợp sức mạnh từ tập thể để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng năm, anh đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn Sở tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như: tình nguyện hè tham gia xây dựng nông thôn mới, tặng quà cho bà con và học sinh các xã nghèo, làm sạch Nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, phát huy tối đa hiệu quả phong trào “Thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”... Trong cuộc sống thường ngày và mối quan hệ với quần chúng nhân dân, anh luôn giản dị, hòa đồng, sống trong sáng, lành mạnh; biết tập hợp đoàn viên, tạo một không khí đoàn kết trong nội bộ.

Đi vào nề nếp

Ông Phan Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phấn khởi: “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở Sở Văn hóa và Thể thao đã từng bước đi vào nề nếp, thiết thực, dần trở thành công việc thường xuyên, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tạo không khí sôi động, thi đua góp phần hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, chính trị được giao”.

Ông Dũng cho biết thêm, qua thời gian học tập, nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức từng bước được nâng lên. Nhiều cơ quan, đơn vị chủ động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện, đã cụ thể hóa trong các hoạt động chuyên môn, thành các nội dung phù hợp với thực tiễn đơn vị. Cán bộ lãnh đạo chủ chốt tại các chi bộ, Đảng bộ, đơn vị trực thuộc đều thực hiện nghiêm túc việc tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất đạo đức, lối sống, coi trọng phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương. Đồng thời, nâng cao đạo đức công vụ phục vụ cho các hoạt động của Nhà nước, nhất là việc thực hiện cải cách hành chính.

Đảng ủy Sở đã hoàn thành việc xây dựng 5 chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động ngành Văn hóa và Thể thao. Các chuẩn mực đạo đức được các chi bộ, đơn vị triển khai gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, trong đó chú trọng xây dựng các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp đối với các đối tượng được ngành quản lý như: đội ngũ văn nghệ sĩ, huấn luyện viên, vận động viên, hướng dẫn viên, thuyết minh viên... Tư tưởng, nhận thức của đảng viên toàn ngành không có dao động mặc dù số lượng văn nghệ sĩ nhiều.

Thời gian qua, các đơn vị của ngành đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhiều mô hình tốt, cách làm hay nhằm hưởng ứng và tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm tọa đàm “Hồ Chí Minh - Hành trình ra đi tìm đường cứu nước”, triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh - tấm gương học tập suốt đời”, “Sưu tập bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Việt Nam”, thư pháp thơ “Nhật ký trong tù”... Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức tuần lễ đọc sách, trưng bày triển lãm hơn 200 bản sách hưởng ứng “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”. Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế dàn dựng vở kịch “Hồ Chí Minh - Hồi ức màu đỏ” tạo được tiếng vang trong lòng công chúng và đoạt nhiều giải thưởng.

Qua thời gian, hầu hết cán bộ, đảng viên đều nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức Đảng trực thuộc Sở dần được chỉnh đốn, trách nhiệm của tập thể, cá nhân được nêu cao; dân chủ trong đơn vị có chuyển biến tích cực, đoàn kết nội bộ được giữ vững và duy trì. Nhiều năm qua, Đảng bộ Sở Văn hóa và Thể thao và hầu hết các chi bộ đều đạt trong sạch, vững mạnh.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Return to top