ClockThứ Bảy, 21/05/2022 06:15

Học Bác tinh thần nêu gương

TTH - Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh được Đảng ủy Quân sự tỉnh chỉ đạo triển khai với nhiều cách làm hay, thiết thực, hiệu quả.

Học Bác từ những việc làm hàng ngàyMỗi ngày học và làm theo một lời Bác dạyHọc Bác từng ngày

Giờ huấn luyện của Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh 

Nói đi đôi với làm

Như thường lệ, khoảng 16 giờ 30 phút hàng ngày, toàn cơ quan Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) Phong Điền đều nhanh chóng bắt tay vào công việc xây dựng, chỉnh trang, chăm sóc cảnh quan doanh trại.

Mỗi người mỗi việc, từ đào đất trồng cây, chăm sóc hoa, nhổ cỏ, tăng gia sản xuất - một không khí làm việc đoàn kết, hăng say, vui vẻ. Từ tinh thần nêu gương và hăng say của cán bộ, nhân viên, doanh trại Ban CHQS huyện Phong Điền là đơn vị tốp đầu của Bộ CHQS tỉnh về khang trang, chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Phong trào học tập và làm theo Bác được Đảng ủy, Ban CHQS huyện triển khai với những cách làm thiết thực và cụ thể, trong đó tập trung phương châm “nói đi đôi với làm”, “nói ít làm nhiều”. Khi triển khai bất kỳ một công việc nào, dù dễ dàng hay khó khăn, từ người chỉ huy đến cán bộ, nhân viên luôn gương mẫu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt.

Thượng tá Trần Đình Thăng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS huyện Phong Điền chia sẻ: Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong LLVT huyện đã đi vào chiều sâu, nề nếp; quá trình triển khai được gắn kết chặt chẽ với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và các phong trào thi đua quyết thắng. Bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, cán bộ, nhân viên trong đơn vị đã phát huy tốt tinh thần, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng để Đảng bộ Quân sự huyện nhiều năm liền đạt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Ban CHQS huyện được các cấp khen thưởng.

Tại Ban CHQS thị xã Hương Trà, vai trò nêu gương cũng được triển khai thực hiện chất lượng và hiệu quả. Thiếu tá Ngô Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS thị xã Hương Trà cho biết: Trong bất kỳ công việc chung nào, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã đều phát huy tinh thần dân chủ, đưa ra hội nghị bàn bạc, thảo luận cởi mở, khi nào thống nhất trong toàn đơn vị mới triển khai, tổ chức thực hiện. Thực tế cho thấy, cùng với sự nêu gương của người chỉ huy, tinh thần đoàn kết nội bộ nên có nhiều công việc cần sự chung tay, đồng thuận của cán bộ, nhân viên đều được giải quyết nhanh chóng, hiệu quả; điển hình như phong trào chung sức xây dựng cảnh quan đơn vị, tăng gia sản xuất; phong trào hủ gạo tình thương giúp đỡ người nghèo đang chuẩn bị triển khai, …

Xây dựng phong trào, nhân rộng điển hình

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đảng ủy Quân sự tỉnh tập trung quán triệt và giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên, quần chúng học tập các chuyên đề về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện sát đúng với thực tiễn, chú trọng những cách làm hay, việc làm cụ thể để xây dựng phong trào, nhân rộng điển hình.

Cùng một lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ, từ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, diễn tập, huấn luyện chiến sĩ mới đến thực hiện các nhiệm vụ đột xuất nhưng Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh vẫn phát huy tinh thần xung kích, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trung tá Mai Lúc, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 6 chia sẻ: Đảng ủy Trung đoàn đã cụ thể hóa và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, giải pháp của cấp trên thông qua các chuyên đề học tập và làm theo Bác; trong mọi công việc, mọi nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, cán bộ, đảng viên hăng hái đi đầu làm trước để quần chúng, chiến sĩ học tập noi theo.

Một điểm nổi bật trong chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy Quân sự tỉnh xác định đó là, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị rà soát, lựa chọn khâu đột phá, kiên quyết khắc phục những hạn chế, yếu kém, tập trung giải quyết dứt điểm, tạo chuyển biến rõ nét, thực chất trong cơ quan, đơn vị. Duy trì nghiêm việc xây dựng cam kết, kế hoạch thực hiện các nghị quyết, quy định của cấp ủy Đảng các cấp; tăng cường kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng sinh hoạt tự phê bình và phê bình.

Đại tá Hoàng Văn Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thời gian tới, Đảng ủy Quân sự tỉnh xác định, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ, thực chất và bền vững trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, cũng như chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên và quần chúng; đồng thời lấy kết quả học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chí quan trọng để bình xét thi đua, khen thưởng.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
“Tết đong đầy” của học sinh

Hòa chung không khí đón chào tết cổ truyền Giáp Thìn, ngày 5/2, Trường THPT An Lương Đông (Phú Lộc) tổ chức Ngày hội “Tết đong đầy 2024”.

“Tết đong đầy” của học sinh
Nghĩa tình quân - dân

Lực lượng vũ trang tỉnh triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực giúp dân cả về vật chất và tinh thần, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về hình ảnh người lính Cụ Hồ, thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân, giữ vững thế trận lòng dân...

Nghĩa tình quân - dân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top