ClockThứ Sáu, 11/05/2018 14:43

Học Bác từ những điều bình dị

TTH - In sao 27 biểu hiện suy thoái theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) treo ở vị trí trung tâm của trụ sở cơ quan phường để cán bộ, đảng viên, viên chức tiện theo dõi và không ngừng tự soi, tự sửa mình là một trong những cách làm hay của Đảng ủy phường Hương Sơ (TP. Huế), góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào cuộc sống.

Triển khai học tập chuyên đề năm 2018 về học BácĐể học và làm theo Bác tốt hơn

Các đoàn thể ở phường Hương Sơ tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường

Bà Quách Thị Huệ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) phường Hương Sơ cho biết, khi được Đảng ủy phường phổ biến, quán triệt thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), hội đã tổ chức quán triệt nội dung chỉ thị gắn với việc xây dựng các nội dung làm theo Bác phù hợp với hoạt động của hội. Học Bác về tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, hội tập trung xây dựng mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Theo đó, các hội viên có hoàn cảnh khó khăn được chị em chung tay quyên góp, giúp đỡ hoặc vay vốn từ quỹ tiết kiệm tự nguyện do hội tự xây dựng. Thực hiện Nghị quyết 05 của Thành ủy về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, hội đảm nhận 2 tuyến đường không rác là đường Tản Đà và đường Trần Quý Khoáng. Ngoài ra, hội đã xây dựng được quỹ học bổng Nguyễn Thị Định để hỗ trợ cho 4 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn với số tiền tối thiểu là 500 nghìn đồng/em/học kỳ.

Ông Trần Văn Lệ, Bí Thư Đảng ủy phường Hương Sơ đánh giá, ngoài điển hình Hội LHPNVN phường, các chi bộ, đoàn thể cũng có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị 05, phù hợp với tình hình địa phương, tập trung vào việc giữ gìn vệ sinh môi trường và xây dựng nếp sống văn minh đô thị theo lời dạy của Bác: vệ sinh sạch sẽ, tạo điều kiện để môi trường trong sạch để bảo vệ sức khỏe con người. Đơn cử như Đoàn Thanh niên với hoạt động quyên góp các thùng đốt vàng mã cho các hộ nghèo; Hội Cựu chiến binh tham gia tuần tra, tuyên truyền người dân đốt vàng mã đúng nơi quy định, tránh gây ô nhiễm môi trường và đảm nhận các tuyến đường tự quản xanh, sạch, đẹp. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường nhận và làm tốt việc phân phối hàng hóa cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật đảm bảo công bằng, đúng người, đúng đối tượng theo lời Bác dạy: “Không sợ thiếu, chỉ sợ không công bằng”.

Để việc thực hiện Chỉ thị 05 đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả như vậy, Đảng ủy xây dựng kế hoạch chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác và triển khai đến từng chi bộ, cán bộ, đảng viên. Qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên đều xây dựng kế hoạch “làm theo” phù hợp với vị trí bản thân đang công tác.

Đảng ủy phường Hương Sơ được Thành ủy Huế đánh giá cao khi là đơn vị đầu tiên in sao, phóng lớn 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và treo ở vị trí trung tâm trụ sở cơ quan, không chỉ giúp đảng viên tự soi rọi mình mà qua đó quần chúng Nhân dân dễ dàng theo dõi, góp ý cho cán bộ, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Nhờ vậy, trong nhiều năm liền, Đảng ủy không phát hiện bất cứ trường hợp cán bộ, đảng viên nào vi phạm, nội bộ luôn đoàn kết.

Trong xây dựng nội dung “làm theo” Bác, phường đã chọn một số vấn đề nổi cộm ở địa phương để tập trung lãnh đạo, xây dựng và khắc phục các hạn chế. Là một trong những phường mới của thành phố được thành lập năm 2007, phần lớn người dân làm nông nghiệp nên Đảng ủy phường xác định giúp nhau xóa đói giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm, đòi hỏi cả hệ thống chính trị tham gia. Trên cơ sở đó, các đoàn thể đều lựa chọn, đăng ký các nội dung “làm theo” thiết thực. Cải cách hành chính ở phường được đẩy mạnh thông qua việc đảm bảo giờ giấc làm việc, có hệ thống camera giám sát. Các cuộc họp không cần thiết được lược giản, tránh kéo dài gây lãng phí thời gian.

Đảng ủy phường luôn theo sát từ công tác quán triệt, triển khai đến thực hiện các nội dung đăng ký “làm theo”, với việc phân công các đảng  ủy viên phụ trách từng địa bàn, từng chi bộ. Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ họp thường kỳ vào các ngày khác nhau, tránh trùng lặp để các đảng ủy viên có thể dễ dàng kiểm tra chéo, đảm bảo tính công bằng, dân chủ.

Bí thư Đảng ủy Trần Văn Lệ khẳng định, trong thời gian tới, Đảng ủy phường sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế, phấn đấu để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ diễn ra trong nội bộ Đảng mà còn lan tỏa đến người dân, với mục tiêu cùng chung sức phát kinh tế -xã hội, xây dựng phường ngày càng giàu đẹp.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Những điều cần lưu ý khi lựa chọn lò nung cao tần chất lượng giá tốt

Lò nung cao tần là thiết bị không thể thay thế, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như nung phôi, hàn, rèn, tôi cứng trục, nhông bánh răng, nấu chảy kim loại vàng, bạc, đồng, thau...Chính vì thế, hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị này. Vậy cần phải lưu ý những gì trong quá trình chọn mua máy lò nung cao tần? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn rõ hơn về thiết bị này nhé.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn lò nung cao tần chất lượng giá tốt
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
Trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cho cán bộ phụ nữ các cấp

Chiều 26/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố tổ chức tập huấn cho đội ngũ Ủy viên Ban chấp hành (UVBCH) Hội LHPN thành phố và UVBCH của 40 đơn vị cơ sở trực thuộc với sự tham gia của gần 160 thành viên.

Trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cho cán bộ phụ nữ các cấp
Lan tỏa những tấm gương học Bác

Cuộc thi viết về gương sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, do Huyện ủy Phú Vang phát động, là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, thu hút sự hưởng ứng của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, Nhân dân trên địa bàn.

Lan tỏa những tấm gương học Bác
Return to top