ClockThứ Ba, 13/06/2017 10:56

Học bổng Trịnh Công Sơn sẽ tuyển chọn ít nhất 5 em

TTH.VN - Ngày 13/6, đại diện Qũy học bổng Trịnh Công Sơn cho biết, hội đồng cố vấn đang trong quá trình xét duyệt hồ sơ của các ứng viên gửi về nhằm chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất.

Chân dung cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Gia đình nhạc sĩ cung cấp

Theo đánh giá ban đầu của hội đồng cố vấn, trong số các hồ sơ gửi về lần này có khá nhiều ứng viên được đánh giá rất tốt, dự tính quỹ sẽ nhận ít nhất 5 em đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn đề ra tham gia vào chương trình học bổng. 

Được biết, đây là năm đầu tiên Qũy học bổng Trịnh Công Sơn do gia đình sáng lập và phối hợp với cùng Học viện Âm nhạc và Trình diễn Nghệ thuật Soul (SOUL Music & Performing Arts Academy - SMPAA) nhận hồ sơ. Học bổng cam kết hỗ trợ sự phát triển của những tài năng âm nhạc Việt, nhằm mục đích tạo điều kiện cho các tài năng có hoàn cảnh khó khăn có thể phát triển và theo đuổi đam mê âm nhạc và nghệ thuật.

Cụ thể, học bổng sẽ được thiết kế riêng phù hợp với sự phát triển của từng ứng viên bao gồm chương trình giảng dạy âm nhạc, chương trình nghệ thuật trình diễn, chương trình tiếng Anh, chương trình xây dựng và định hướng nhân cách, giá trị cốt lõi để ứng viên trở thành một hình mẫu công dân Việt Nam. Độ tuổi nhận hồ sơ không quá 15. Thời hạn học bổng tối thiểu 1 năm. Sau đó, hội đồng cố vấn học bổng sẽ quyết định ứng viên có thể tiếp tục được nhận phần học bổng mở rộng, cũng như thời gian cần thiết cho chương trình học tiếp theo. Bên cạnh đó, việc tiếp tục theo học nước ngoài sẽ được xem xét tùy từng trường hợp.

Khi trúng tuyển, học viên sẽ học theo giáo trình do Học viện SMPAA kết hợp với Hội đồng Khảo thí Âm nhạc Trinity College London (TCL), Hội đồng Âm nhạc Hoàng gia Anh (ABRSM) và Hội đồng Khảo thí Vũ đạo (ISTD) cung cấp các chương trình học và chứng chỉ quốc tế về âm nhạc và trình diễn nghệ thuật, giúp ứng viên được công nhận theo tiêu chuẩn trên toàn thế giới. Chương trình học bao gồm những khóa học đa dạng như thanh nhạc, piano, guitar, violin, trống hoặc các môn nhạc cụ khác. Chương trình học cũng cung cấp cho học viên sự linh hoạt trong thể loại nhạc cổ điển Classical & Jazz hoặc Hiện đại Rock & Pop.

Học viên sẽ được tài trợ toàn bộ học phí chương trình học chính khoá để đảm bảo các em được bổ sung kiến thức phù hợp với độ tuổi và trình độ. Ngoài ra, học viên sẽ tham gia các lớp học tiếng Anh trong suốt quá trình đào tạo để nâng cao khả năng ngôn ngữ, tạo điều kiện cho học viên cập nhật và lĩnh hội các kiến thức Âm nhạc quốc tế. Kết thúc chương trình đào tạo, học viên sẽ thi lấy chứng chỉ IELTS. Chương trình cũng yêu cầu học viên học hỏi và rèn luyện thêm những kỹ năng tương tác trong thực tiễn cũng như xây dựng sự tự tin qua việc tham gia các khóa học ngắn hạn trong hoặc ngoài nước, những buổi học ngoại khóa tại Học viện SMPAA.

Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Ngồi xuống đây với Trịnh

Chiều xuống, phố Huế đượm nắng vàng tươi, miên man sông, miên man hoa thơm cỏ ngọt, mây trời xanh. Thả bộ dạo bước quanh những con đường ven dòng Hương, bắt gặp từng góc nhỏ loang loáng ánh sáng mặt trời, như vừa đủ để lấp lánh trên môi mắt biết cười của đôi bạn nữ sinh vừa tan lớp, đang thủ thỉ bên kia chiếc ghế đá trong công viên Trịnh Công Sơn.

Ngồi xuống đây với Trịnh
Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

Ngày 5/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với các chuyên gia là các giáo sư, bác sĩ phẫu thuật tạo hình từ Đại học Stanford, Hoa Kỳ; Đại học Chung-Ang, Hàn Quốc; Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế tổ chức chương trình khóa đào tạo y khoa “Cập nhật về phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng mặt và hàm mặt”.

Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

TIN MỚI

Return to top