ClockThứ Bảy, 17/07/2021 12:17

Học Cao Đẳng từ tuổi 15: Liệu có thể vững vàng nghề nghiệp từ tuổi 19?

Thí sinh cả nước đăng ký 3,8 triệu nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳngHơn 1 triệu thí sinh đăng ký vào ngành Kinh doanh và Quản lýNhững điều học sinh cần lưu ý trước kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Trong kỷ nguyên công nghệvới những thay đổi biến động không ngừng, nhiều bạn trẻ đã sớm tìm cho mình hướng đi mới, một trong những lựa chọn đó là theo học hệ phổ thông cao đẳng từ sau khi tốt nghiệp THCS. Vấn đề đặt ra là đến khi tốt nghiệp trung cấp năm 18 tuổi hoặc cao đẳng ở tuổi 19, nguồn nhân lực trẻ này liệu có thể đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp giữa bối cảnh ngày càng nhiều áp lực cạnh tranh và đòi hỏi chuyên môn cao hơn trước?

Về vấn đề này, ông Bùi Đăng Minh Quân, Giám đốc Công ty Quảng Cáo Phúc Nhiên cho biết: “Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế - quảng cáo – khách sạn, chúng tôi luônưu tiên tuyển dụng những bạn trẻ năng động, sáng tạo. Các bạn trẻ nhiệt huyết và trong sáng, lại chưa có gia đình riêng nên thường thuận lợi tập trung toàn tâm toàn ý cho công việc. Việc tuyển dụng các bạn tốt nghiệp chuyên ngành marketing, thiết kế đồ hoạ, cồng nghệ thông tin - ứng dụng phần mềm hoặc quản trị khách sạn từ những trường như Cao đẳng FPT Polytechnic Huế giúp chúng tôi yên tâm không phải đào tạo hướng dẫn lại từ đầu”.

Khi được hỏi là vì sao các doanh nghiệp hoạt động theo hệ thống chuỗi cung ứng từ sản xuất – thương mại – phân phối – dịch vụ với những yêu cầu khắt khe về độ chính xác đi kèm với đó là kinh nghiệm làm việc cũng như giải quyết, khắc phục các vấn đề vẫn có thể tuyển dụng và tin dùng các bạn trẻ vừa tốt nghiệp từ Cao đẳng FPT Polytechnic, ông Cao Văn Đại, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Sản xuất Thương Mại và Dịch Vụ Đại Phát chia sẻ: “Trường này thuộc tập đoàn FPT, là doanh nghiệp lớn có hệ thống chi nhánh doanh nghiệp thành viên ở khắp nơi trong nước và nhiều nước trên thế giới, nên dễ hiểu là họ luôn nắm bắt thực tế cũng như báo chính xác nhu cầu thị trường lao động, mong muốn của các doanh nghiệp, từ đó có các chương trình đào tạo thiết thực phù hợp. Sinh viên tốt nghiệp hệ phổ thông cao đẳng với bằng cao đẳng chính quy từ trường này với độ tuổi trẻ hoá càng khiến chúng tôi yên tâm vì khả năng tiếp thu cái mới, dễ dàng thích ứng, thích nghi với mọi biến động biển đổi do các yếu tố khách quan hoặc khi đượcđiều động đến thị trường mới, chi nhánh mới”.

Sinh viên Trường Cao đẳng FPT Polytechnic thường xuyên được tiếp xúc thực tế công việc tại các doanh nghiệp

Mỗi năm, trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho “ra lò” hàng ngàn tân cử nhân và kỹ sư thực hành với kiến thức, trình độ chuyên môn vững chắc. Với phương châm “Học nhanh – Làm Sớm” và “Thực học – Thực nghiệp” sinh viên được đào tạo những kỹ năng cần thiết để đáp ứngnhu cầu của các doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế. Minh chứng cho chất lượng đào tạo ấy là sự săn đón của các đơn vị tuyển dụng, các doanh nghiệp hàng năm với các sinh viên trường cao đẳng FPT Polytechnic. Hiện tại hệ phổ thông cao đẳng của trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã có mặt tại 9 tỉnh thành trên cả nước, bao gồm Hà Nội, Hài Phòng, Bắc Giang, Huế, Đà Nẵng, Tây Nguyên, Cần Thơ, Đồng Nai và TP.HCM. Tại Huế, trường đã chính thức được thành lập và toạ lạc tại 16 Lâm Hoằng, phường Vỹ Dạ, TP Huế.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
Bí thư Đoàn “quân hàm xanh” năng nổ

Là sĩ quan trẻ kiên định vững vàng, năng nổ, chịu khó, bám sát địa bàn, năng lực công tác xuất sắc, Trung úy Cao Đức Anh, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An có nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, cùng đơn vị chung tay hỗ trợ người dân nghèo trên địa bàn phát triển kinh tế; gắn kết tình quân - dân, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh.

Bí thư Đoàn “quân hàm xanh” năng nổ
Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng
Chuyển đổi số bắt đầu từ kho bạc số

Hoàn thiện cơ chế, chính sách và quy trình nghiệp vụ theo chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước số giai đoạn 2021 - 2030 đang được Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện, tạo nên những chuyển biến trong cải cách hành chính.

Chuyển đổi số bắt đầu từ kho bạc số

TIN MỚI

Return to top