ClockThứ Sáu, 22/11/2019 06:00

Học sinh A Lưới giành giải Nhất cuộc thi “Tái chế nhựa phế liệu”

TTH.VN - Chiều tối 21/11, Tỉnh Đoàn tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi “Tái chế nhựa phế liệu” năm 2019 với sự tham gia của đông đảo các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

Hướng tới giảm 5% rác thải nhựa trên toàn tỉnhQuản lý rác thải trên sông bằng bẫy rácNhựa sinh học từ mía giúp đồ chơi trẻ em an toàn và "xanh" hơn

Trao giấy chứng nhận cho các tác phẩm đoạt giải

Qua hơn một tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 129 tác phẩm tham gia dự thi của các em học sinh khối THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nhiều tác phẩm đã thể hiện tính sáng tạo cao trong việc chế tạo các sản phẩm hữu dụng từ các phế liệu nhựa, vật liệu đã qua sử dụng trong sinh hoạt gia đình, học tập, trường lớp, sản xuất như: Vỏ chai nhựa, vỏ nhựa cũ, túi nilon, phế thải nhựa trong quá trình sản xuất…

Qua đánh giá chấm điểm và xét chọn, ban tổ chức trao giải Nhất cho tác phẩm “Áo phao cứu sinh và hỗ trợ dự trữ thực phẩm tái chế từ rác thải nhựa” cho nhóm tác giả đến từ Trường THPT A Lưới (huyện A Lưới); hai giải Nhì thuộc về tác phẩm “Khăn lau bảng tích hợp hút bụi phấn” của nhóm học sinh đến từ Trường THPT Hà Trung (huyện Phú Vang) và tác phẩm “Đèn trang trí từ nhựa tái chế” của học đến từ Trường THPT Cao Thắng (TP. Huế).

Một số tác phẩm được đầu tư khá công phu

Chị Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Cuộc thi “Tái chế nhựa phế liệu” lần này đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm về bảo vệ môi trường trong mỗi cán bộ, ĐVTN, học sinh.

Cuộc thi còn là sân chơi bổ ích đầy ý nghĩa, đã phát huy tinh thần sáng tạo của ĐVTN, học sinh trong tái chế, tái sử dụng chất thải nhựa. Mặc dù, thời gian gấp rút nhưng các bạn ĐVTN, học sinh đều tham gia tích cực, nhiệt tình và hoàn thành xuất sắc các tác phẩm dự thi. Hy vọng rằng, các em sẽ biết vận dụng và nhận thức được việc bảo vệ môi trương qua hội thi lần này.

Tin, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học

TIN MỚI

Return to top