ClockThứ Hai, 13/12/2021 21:18

Học sinh các trường trung học phổ thông đi học trở lại sau thời gian học trực tuyến

TTH.VN - Sáng 13/12, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã đón học sinh đi học trở lại. Háo hức, phấn khởi, vui vẻ… là tâm trạng chung của cả giáo viên và học sinh khi trở lại trường học.

Học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đo thân nhiệt trước khi vào lớp

Niềm vui ngày trở lại

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã triển khai dạy học trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. Công tác tiêm phủ vắc xin cho đối tượng từ 12 đến 17 tuổi đã đạt tỷ lệ trên 87%, tạo điều kiện cho các em được trở lại trường học.

Võ Hương Giang, học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học chia sẻ, em cảm thấy vui khi được trở lại trường học. “Mặc dù vẫn nhìn thấy các bạn mỗi ngày trong thời gian qua nhưng đó chỉ là gặp nhau qua màn hình trong những tiết học trực tuyến và những dòng chat trên mạng xã hội, khó có thể thỏa hết những điều mà tuổi học trò của chúng em mong muốn. Học trực tuyến cũng không thể tốt như học trên lớp với thầy cô. Thế nên dù vẫn khá lo lắng vì những bài kiểm tra sắp tới, nhưng chúng em ai cũng rất nôn nao cho ngày trở lại lớp học”, Hương Giang vui vẻ.

Đồng cảm với Hương Giang, Nguyễn Uyên Nhi, học sinh Trường THPT Phú Lộc cho hay, thời gian học trực tuyến vừa qua, em và các bạn cùng lớp “thèm” cảm giác được gặp nhau. “Lắm lúc chúng em nhớ cảm giác ngồi học, chọc ghẹo nhau hay chia nhau vài cái kẹo, tờ giấy kiểm tra. Vì thế lúc nghe tin được đi học lại, em cảm thấy vui lắm”, Uyên Nhi bộc bạch.

Không chỉ học sinh, các thầy giáo, cô giáo cũng rất háo hức gặp lại học trò trên bục giảng. Thầy Võ Anh Tú, giáo viên Trường THPT chuyên Quốc Học chia sẻ, so với việc học trực tuyến thì thầy cô giáo luôn mong muốn giảng dạy trực tiếp để sự tương tác giữa giáo viên và học sinh được nhiều hơn, qua đó nâng cao hiệu quả của những tiết học.

Thực hiện nghiêm ngặt các quy định

Dù xác định đến trường học trực tiếp là việc cần thiết nhưng tâm trạng lo lắng là điều không tránh khỏi của những phụ huynh học sinh. Chị Nguyễn Quỳnh Mai có con đang học tại Trường THPT Hai Bà Trưng chia sẻ, mặc dù con đã được tiêm vắc xin nhưng chị vẫn cảm thấy lo lắng. Chị luôn dặn dò con đi học phải cẩn thận, tuân theo các quy định phòng dịch để tự bảo vệ bản thân mình.

Học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng thực hiện quét mã QR khi đến trường

Trước tâm lý lo lắng của phụ huynh, các trường cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho các em học sinh khi quay lại trường. Công tác khử khuẩn, vệ sinh trường học được tiến hành đồng loạt, các trường cũng lắp đặt máy quét thẻ QR, cắt cử người thực hiện đo nhiệt độ và cho các em học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Quy định mang khẩu trang trong trường học cũng được thực hiện nghiêm túc.

Một số trường như Trường THPT chuyên Quốc Học cũng đã cho học sinh test nhanh COVID-19 vào ngày 12/12 để các em đảm bảo an toàn và đủ điều kiện đến lớp. Thầy Nguyễn Phú Thọ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Quốc Học chia sẻ, mục tiêu lớn nhất là sự an toàn của học sinh: “Trường đã cho các em test COVID-19 trước, giáo viên chủ nhiệm nắm tình hình và thông báo lại với trường. Một số em thuộc diện nghi nhiễm, trường sẽ cho nghỉ, động viên em khai báo y tế tại phường và thực hiện phòng dịch theo quy định”.

Có thể thấy sau những ngày dịch bệnh phức tạp, ở lần đi học trở lại này, các trường đã có sự chuẩn bị chu đáo hơn trong khâu vệ sinh, an toàn và thực hiện nguyên tắc 5K trong trường học. Bên cạnh đó, cả giáo viên và học sinh đều đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để thích ứng với dịch bệnh, nên các tiết học vẫn diễn ra đầy sôi nổi, hào hứng và đảm bảo an toàn.

Bài, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top