ClockThứ Năm, 15/10/2020 16:40

Học sinh ở các vùng thấp trũng vẫn chưa đến lớp

TTH.VN - Sau một tuần nghỉ học do lũ lụt, đến nay, nhiều trường học ở các vùng thấp trũng vẫn còn ngập lụt và bị bồi lấp bởi bùn non, học sinh vẫn còn nghỉ học.

Dù nước lũ đã xuống hai hôm nay nhưng nhiều trường học ở Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà và một số trường học ở vùng thấp trũng của Phú Vang vẫn chưa thể dạy học trở lại.

Các trường vẫn đang làm vệ sinh để đón học sinh trở lại trường 

Ở một số vùng thấp trũng huyện Quảng Điền như: các xã Quảng Vinh, Quảng Phước, Quảng An, Quảng Thành… vẫn còn ngập. Giáo viên đang khẩn trương dọn dẹp vệ sinh trường học để giúp học sinh sớm trở lại trường. Tuy nhiên, lớp bùn non quá nhiều nên việc dọn dẹp rất vất vả, phải huy động lực lượng đoàn viên thanh niên trong xã đến hỗ trợ.

Tại TX Hương Thủy, đến nay một số trường ở khu vực thấp như Thủy Thanh, Thủy Vân, Thủy Lương… chưa thể huy động học sinh đến trường.

Ở TX. Hương Trà có 58 trường thì mới có 26 trường học sinh đi học trở lại, trong đó, nặng nhất ở các vùng Hương Toàn, Hương Xuân, Hương Phong, Hương Vinh. Thiết bị ở các trường tiểu học, trung học cơ sở không bị ảnh hưởng, tuy nhiên, đồ dùng dạy học ở các trường mầm non hư hỏng gần hết.

Bà Cái Thị Cẩm Hương, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc cho biết: Toàn huyện có 63 trường, trong đó, có 59 trường (tỷ lệ 93,6%) tổ chức dạy học trở lại. Các trường chưa tổ chức dạy học được do nhà học sinh và đường đến trường còn ngập nước như trường mầm non, tiểu học Đại Thành, tiểu học số 2 Lộc Trì, THCS Lộc An. Các trường đã tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh thận trọng khi đưa, đón con trong mùa mưa bão.

Nhiều trường tuy đã dạy học trở lại nhưng số học sinh đến còn vắng 20-30%, vì đa phần các em nhà ở vùng thấp trũng, đường xá đi lại vẫn còn bị ngập nên chưa thể đến trường. Để các em không bị mất bài, các trường đã có chỉ đạo giáo viên bố trí dạy bù cho số học sinh vắng cũng như tăng cường thêm một số buổi học trong tuần để bảo đảm chương trình theo kế hoạch.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dân vũ cần được phát huy trong trường học

Dân vũ là một hoạt động tập thể lành mạnh, mang tính văn hóa sâu sắc. Đây là loại hình nghệ thuật có sự lan tỏa rộng và kết nối nhanh, rất thích hợp với phong trào thanh niên trường học.

Dân vũ cần được phát huy trong trường học
Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học

Chiều 18/1, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức chương trình ngoại khóa tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền về quản lý, sử dụng vật liệu nổ, pháo trong trường học
Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học

Từ ngày 17 đến 19/1, tại tỉnh Sơn La, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 350 điểm cầu trên toàn quốc. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại hội trường Sở GD&ĐT.

Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học
Xây dựng môi trường không khói thuốc trong trường học

Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông về tác hại của thuốc lá, tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho học sinh, ngày 7/12, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc trong trường học cho các cơ sở giáo dục.

Xây dựng môi trường không khói thuốc trong trường học

TIN MỚI

Return to top