Thế giới

Học sinh tiểu học Đài Loan chế tạo robot rửa tay phòng dịch COVID-19 từ Lego

ClockChủ Nhật, 15/03/2020 12:45
TTH - Học sinh tại một trường tiểu học ở thành phố Cao Hùng (phía Nam Đài Loan) đã tìm ra một cách thức mới mẻ để chống lại dịch COVID-19 và đi đầu trong việc sáng tạo nhằm ngăn chặn dịch bệnh. Đó là chế tạo thiết bị rửa tay khử trùng tự động từ Lego.

Triển khai ứng dụng Hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19Phòng chống dịch gắn với tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanhKhu cách ly COVID-19 - Nơi tuyến đầu chống dịch

Robot rửa tay chế tạo bởi học sinh Trường tiểu học Linyuan (Đài Loan)Ảnh minh họa: VTV.vn

Robot khử trùng được tích hợp giọng nói “Rửa tay là tốt” sẽ vang lên khi xác nhận có bàn tay đặt trước thiết bị cảm ứng. Ngay lập tức, dung dịch khử trùng sẽ tự động được phun ra nhờ mô tơ và bánh răng hoạt động.

Mỗi giờ giải lao và bất kỳ lúc nào có cơ hội, học sinh từ 6-12 tuổi của Trường tiểu học Linyuan sẽ xếp hàng sử dụng robot rửa tay tự chế được tạo ra bởi các bạn đồng trang lứa.

Không chỉ hướng các em làm quen nhiều hơn với ngành chế tạo robot, đội ngũ giáo viên trường Linyuan cũng dạy học sinh tìm ra cách thức giải quyết những vấn đề có thể xảy ra ở quê hương trong tương lai như hỏa hoạn, ô nhiễm không khí và ô khí gas.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Reuters, Asia One News & Xinhua News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến, chế tạo kết nối, mở rộng thị trường

Việt Nam đang ngày càng được biết đến bởi ngành công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo. Trong bối cảnh thế giới cần đa dạng hóa chuỗi cung ứng do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế đã bày tỏ mong muốn được tiếp cận và liên kết với doanh nghiệp công nghiệp nội địa.

Cơ hội cho doanh nghiệp chế biến, chế tạo kết nối, mở rộng thị trường
Đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 Tết Nhâm Dần

Nội dung trên được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các phường, xã triển khai công tác phòng chống dịch dịp tết nguyên đán diễn ra chiều tối 26/1. Tham dự có Giám đốc Sở Y tế - Trần Kiêm Hảo và lãnh đạo các ban ngành liên quan.


Đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 Tết Nhâm Dần
Return to top