ClockThứ Sáu, 23/04/2021 12:58

Học sinh trải nghiệm tại ngày hội tuyển dụng của sinh viên

TTH.VN - Khoảng 600 học sinh của 18 trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh đã có cơ hội trải nghiệm ngày hội tuyển dụng việc làm của doanh nghiệp với sinh viên. Hoạt động hiếm thấy này nằm trong chương trình Ngày hội tuyển dụng và định hướng nghề nghiệp Khoa Cơ khí và Công nghệ, Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế năm 2021, khai mạc vào sáng 23/4.

Cơ hội việc làm cho thanh niên khó khăn, yếu thế trong ngày hội tuyển dụngChỉ tiêu tuyển dụng của doanh nghiệp gấp đôi số sinh viên ra trườngDoanh nghiệp tuyển giám đốc tại ngày hội tuyển dụng sinh viên

Học sinh các trường THPT cùng sinh viên trải nghiệm, tham gia ngày hội

Mỗi sinh viên có ít nhất 2 cơ hội việc làm, khi hơn 10 doanh nghiệp với 600 vị trí việc làm được tuyển dụng trực tiếp sinh viên (300 sinh viên tốt nghiệp đợt này). Tại ngày hội, doanh nghiệp còn tham gia hội đồng đánh giá đề tài sinh viên tốt nghiệp và sau đó phỏng vấn, trao quyết định nhận tân kỹ sư vào làm việc tại công ty.

Song song với hoạt động tuyển dụng, nhận việc và bố trí việc làm với sinh viên, ban tổ chức triển khai chương trình tham quan trải nghiệm, tìm hiểu môi trường học tập, nghiên cứu, sinh hoạt và cơ hội việc làm với các ngành nghề của khoa cho khoảng 600 học sinh THPT đến từ 18 trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh. Học sinh được trực tiếp tìm hiểu và vận hành cuộc thi robocon, cuộc thi ô tô sinh thái, trực tiếp làm và sử dụng các sản phẩm về thực phẩm, đồ uống đảm bảo chất lượng từ hệ thống thiết bị sản xuất và quy trình công nghệ tại khoa. Đây là cơ hội tốt để định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT trong mùa tuyển sinh 2021.

Đây cũng là dịp để tổ chức triển lãm các sản phẩm khoa học công nghệ của các đề tài, dự án nghiên cứu từ đội ngũ giảng viên, nhà nghiên cứu trong khoa Cơ khí và Công nghệ; đồng thời sẽ triển lãm sản phẩm đề tài sinh viên tốt nghiệp trong toàn khoa.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

Hội An lung linh huyền ảo trong ký ức và Bà Nà Hills mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh là hai điểm đến đang "gây sốt" cộng đồng du lịch. Traveloka, với sứ mệnh đồng hành cùng mọi hành trình, hân hạnh mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hai địa danh này một cách trọn vẹn nhất.

Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka
Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công

TIN MỚI

Return to top