ClockChủ Nhật, 04/04/2021 13:13

Học sinh tranh tài cuộc thi sáng tạo mỹ thuật

TTH.VN - Ngày 4/4, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Trường đại học (ĐH) Nghệ thuật, ĐH Huế đã phối hợp với Thị Đoàn Hương Trà tổ chức cuộc thi sáng tạo mỹ thuật với chủ đề: “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với quê hương, đất nước và trường học xanh - sạch - sáng, 4 mùa hoa”.

Tôn vinh 7 tác giả đạt giải thưởng mỹ thuật xuất sắcTrường ĐH Nghệ thuật trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên bốn khóa họcNhiều hoạt động trong đêm hội chào đón tân sinh viên Trường ĐH Nghệ thuật

Nhiều nhóm học sinh cùng kết hợp thực hiện vẽ một tác phẩm tại cuộc thi 

Cuộc thi thu hút gần 60 học sinh đến từ 11 trường THPT và Trung cấp chuyên nghiệp tham gia, gồm các trường THPT: Nguyễn Chí Thanh, Hương Trà, Bình Điền, Đặng Huy Trứ, Hương Vinh, Đặng Trần Côn, Cao Thắng, Gia Hội, Phan Đăng Lưu, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Quảng Điền và Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế.

Các học sinh chọn sáng tác theo một số chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước thông qua các đề tài: phong cảnh, sinh hoạt, du lịch, di sản Huế, ngôi trường đang học tập hoặc phong trào ngày chủ nhật xanh, “Trường học xanh - sạch - sáng, 4 mùa hoa”. Mỗi học sinh hoặc nhóm học sinh vẽ (sáng tác) theo ý tưởng của bản thân hoặc nhóm trên khổ giấy mà ban tổ chức chuẩn bị sẵn, không hạn chế về chất liệu.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức trao giải nhất cho nhóm tác giả Trường THPT Đặng Huy Trứ. Ngoài ra, còn có 2 giải nhì, 3 giải ba, 6 giải khuyến khích.

Theo ban tổ chức, cuộc thi nhằm tuyên truyền, khơi dậy và phát huy truyền thống yêu quê hương, đất nước của tuổi trẻ thông qua các tác phẩm mỹ thuật; lan tỏa những hình ảnh, hành động tốt đẹp trong phong trào Chủ nhật xanh của tỉnh nhà. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm thể hiện tinh thần tháng thanh niên, hướng đến ngày lễ lớn của dân tộc. Tạo cơ hội cho học sinh phổ thông thể hiện tài năng, bồi đắp năng khiếu mỹ thuật, góp phần giáo dục thẩm mỹ cho học sinh.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
'Luồng gió mới' để văn học thiếu nhi phát triển

Một thời gian dài, văn học thiếu nhi có phần bị xao nhãng, thậm chí bị bỏ trống và chưa đáp ứng được nhu cầu của thiếu nhi. Cuộc vận động sáng tác cho văn học thiếu nhi như một “luồng gió mới” khiến cho văn học thiếu nhi đang dần thức tỉnh.

Luồng gió mới để văn học thiếu nhi phát triển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top