ClockThứ Sáu, 25/03/2022 18:27

Học sinh Trường THPT Tố Hữu đạt giải Nhất cuộc thi "Khí tượng thủy văn trong em"

TTH.VN - Em Trần Lê Bửu Tánh, học sinh Trường THPT Tố Hữu đạt giải Nhất tại cuộc thi "Khí tượng thủy văn trong em" ở nội dung video với tác phẩm "Ngành Khí tượng Thủy văn - Tấm khiên trong mùa mưa bão".

38% lượng khí thải toàn cầu là từ xây dựng, vận hành các tòa nhàWMO chính thức đưa năm 2021 vào top 7 năm nóng nhất từng được ghi nhận

Trao giải Nhất cho em Trần Lê Bửu Tánh

Đây là cuộc thi do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Báo Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Khí tượng Thủy văn tổ chức, được phát động từ tháng 12/2021 đến tháng 2/2022. Cuộc thi dành cho các em học sinh bậc THCS và THPT trên toàn quốc. 

Bài dự thi của em Trần Lê Bửu Tánh đã đáp ứng tốt mục đích, yêu cầu của cuộc thi trong việc tuyên truyền, nâng cao kiến thức, hiểu biết cơ bản về thời tiết, khí hậu, thiên tai có nguồn gốc khí tượng thủy văn; nhận thức của học sinh về vai trò của khí tượng thủy văn trong đời sống hàng ngày và chủ động phòng ngừa giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai.

Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên Huế còn được trao 1 giải Khuyến khích cho tập thể Trường THCS Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) - đơn vị có nhiều bài dự thi đạt chất lượng và 8 bằng công nhận cho 8 cá nhân, nhóm tập thể học sinh từ các trường: TH&THCS Hoàng Kim Hoán, THCS Trần Cao Vân, THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP. Huế), THCS Phong An (huyện Phong Điền) và Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Huế).

Tin, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

TIN MỚI

Return to top