ClockThứ Tư, 08/11/2017 13:44

Học sinh vẫn chưa đi học ở những vùng thấp trũng

TTH.VN - Ngày 8/11, học sinh ở một số trường học trên địa bàn toàn tỉnh vẫn chưa đi học trở lại. Ở một số vùng trũng, nhiều đoạn đường nước vẫn chưa rút, trường học vẫn còn ngập ở sân trường, phòng học nên các trường vẫn chưa thể dọn dẹp được. Các phương tiện máy móc, thiết bị phục vụ dạy học đều được di chuyển, bảo quản chu đáo, an toàn.

Tình hình mưa bão diễn biến phức tạp, nước có khả năng lên trở lại

Ở huyện Phú Lộc, sáng 8/11, trên 10.000 học sinh ở 73 trường đã đi học trở lại. Trường đã huy động toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh cùng sự trợ giúp của các đội tình nguyện tập trung tổng vệ sinh, cào lớp bùn đất… nên có thể tạm thời đảm bảo chỗ ngồi cho học sinh.

Ở TX. Hương Thủy, mới có 23/46 trường cho các em đi học do nhiều nơi như Thủy Thanh, nước vẫn chưa rút. Cô Nguyễn Thị Như Ý, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Toàn (TX. Hương Thủy) cho hay: "Khi xảy ra mưa lớn, trường huy động cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh chủ động kê cao bàn ghế, chuyển toàn bộ máy tính, sách vở, đồ dùng và thiết bị dạy học. Hiện tại học sinh chưa thể đến trường vì các con đường đang còn ngập lụt, nước vẫn còn trong sân và bùn ở các lớp học rất nhiều, phải từ hai đến ba ngày nữa, các em mới có thể đến lớp được. ”. 

Giáo viên ở TX. Hương Thủy dọn dẹp sân bãi khi nước rút 

Tại địa bàn một số huyện Phú Vang, Hương Trà, Quảng Điền… các trường vẫn đang phải đóng cửa vì nước lũ bao vây tứ bề. Các địa phương này vẫn chưa thể cho các em trở lại trường do mưa to, nước vẫn chưa rút... Các trường đều có phương án nước rút đến đâu, vệ sinh, lau dọn trường lớp đến đó; đồng thời thông báo với học sinh, phụ huynh không để học sinh đến trường khi chưa đảm bảo an toàn.Còn TP. Huế ngày mai (9/11), học sinh mới đi học trở lại. Thầy Phan Nam, Trưởng phòng Giáo dục TP. Huế cho biết: Phòng đã cử các đoàn đến kiểm tra tình hình dọn dẹp ở các trường ở 27 phường, xã, đến nay, cơ bản đã tạm ổn. Riêng trường hợp 1 em học sinh lớp 9 ở Trường Chu Văn An bị thiệt mạng trong lũ, trường đã quyên góp, giúp đỡ gia đình em vì hoàn cảnh rất khó khăn.

Học sinh ở Quảng Điền vẫn chưa thể đến trường được 

Vấn đề mà ngành giáo dục ở các địa phương quan tâm, nhiều em sẽ có hoàn cảnh khó khăn khi một số gia đình trên địa bàn bị thiệt hại nặng nề, nguồn thu nhập của các gia đình bị lũ lụt cuốn trôi. “Cuộc sống khó khăn cũng có thể khiến các em nghỉ học giữa chừng. Thế nên, các trường đã tìm hiểu hoàn cảnh của các em để có sự hỗ trợ kịp thời, không để tình trạng học sinh bỏ học vì khó khăn”-  Bà Cái Thị Cẩm Hương, Trưởng phòng Giáo dục huyện Phú Lộc cho biết.

“Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị phải kịp thời vệ sinh trường, lớp học, khắc phục hậu quả, các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học sau mưa lũ để đảm bảo chương trình. Tùy theo tình hình thực tế của địa phương để cho các em trở lại trường trong điều kiện đảm bảo an toàn". Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết.

Tin, ảnh: Huế Thu 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp

Chuẩn bị nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế cũng như thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, năm 2024, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, phát triển giáo dục nghề nghiệp (GDNN).

Đổi mới và phát triển giáo dục nghề nghiệp
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top