ClockChủ Nhật, 02/02/2020 21:44

Học sinh vẫn đi học bình thường, khuyến khích mang khẩu trang đến trường

TTH.VN - Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Sở đã có Công văn số 195/SGD&ĐT-VP chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra.

Bảo vệ bản thân bảo vệ cộng đồngCơn sốt khẩu trang do virus corona trên toàn cầuKết quả nghiên cứu mới nhất: Virus corona có thể lây qua đường tiêu hóa

Trong hai ngày 1 và 2/2, ngành y tế địa phương phối hợp với các trường đã phun thuốc diệt khuẩn ở trường học. Các trường tuyên truyền về nguyên nhân và giải pháp phòng, chống dịch Corona vào giờ chào cờ thứ hai (03/02/2020).

Trường THCS Trần Cao Vân dọn dẹp vệ sinh phòng học 

Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên tổ chức dạy học bình thường; trong đó, tập trung tăng cường tuyên truyền công tác vệ sinh phòng dịch; hướng dẫn học sinh tự chăm sóc vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, mang khẩu trang khi đến trường và khi tham gia các hoạt động có đông người tham gia…

Các trường tạm dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, ngoại khóa tập trung đông thành phần học sinh tham gia. Các cơ sở giáo dục có bán trú phải đảm bảo mức độ cao nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm; đảm bảo tốt vệ sinh ngủ nghỉ cho học sinh ở lại buổi trưa.

Sở GD & ĐT tổ chức các đoàn kiểm tra nắm tình hình tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh về triển khai các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của ngành về phòng, chống dịch Corona.

Yêu cầu các phòng GD&ĐT, các trường, trung tâm có Kế hoạch kiểm tra và tự kiểm tra để công tác phòng chống dịch Corona trong các cơ sở giáo dục đạt hiệu quả cao nhất. Không để xảy ra dịch trong trường học vì thiếu thông tin.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Ngày 6/4, Trường cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Huế tổ chức hội nghị phân luồng giáo dục lần thứ 4, năm 2024. Chương trình được phối hợp với các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn về một số hoạt động giáo dục, hướng nghiệp gắn với mục tiêu việc làm bền vững cho học sinh, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo theo định hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh
Return to top