ClockThứ Tư, 07/12/2016 09:31

Học sinh Việt Nam giỏi Toán và Khoa học hơn học sinh Anh, Mỹ

Theo đánh giá của OECD, học sinh Việt Nam xếp thứ 8 toàn thế giới về khả năng học Khoa học, vượt qua học sinh các nước Anh, Mỹ.

Ngày 6/12, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) công bố kết quả Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) năm 2015, chủ yếu dựa vào kết quả môn Khoa học.

Năm ngoái, khoảng 540.000 học sinh, đại diện cho hơn 28 triệu học sinh 15 tuổi từ 72 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới đã tham gia làm bài thi kéo dài hai tiếng, nhằm đánh giá năng lực các môn Toán, Khoa học, Đọc hiểu.

10 quốc gia, vùng lãnh thổ có học sinh học giỏi Khoa học nhất theo kết quả PISA
Ở môn Khoa học, Việt Nam đứng thứ 8 với 525 điểm, trong khi điểm trung bình toàn thế giới là 493. Với kết quả này, năng lực của học sinh nước ta vượt lên trên học sinh Anh (509 điểm), Mỹ (496 điểm).

Với môn Toán, Việt Nam đạt 495 điểm, cao hơn 5 điểm so với trung bình thế giới, đứng thứ 21 và tiếp tục vượt Anh (492 điểm), Mỹ (470 điểm).

Tuy nhiên, khả năng đọc hiểu của học sinh nước ta lại thấp hơn mức chung của thế giới (493 điểm), chỉ đạt 487 điểm, xếp thứ 30, đồng thời xếp sau hai nước kia.

Ngoài ra, trong khi điểm chênh lệch giữa nữ sinh, nam sinh ở môn Toán và Khoa học không đáng kể (3 điểm), học sinh nữ lại vượt xa học sinh nam về trình độ đọc hiểu (chênh 25 điểm).

Trong bảng đánh giá lần này, Singapore tiếp tục dẫn đầu ở cả 3 môn Khoa học, Toán, Đọc hiểu với số điểm lần lượt là 556, 564 và 535./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top