ClockThứ Tư, 04/09/2019 15:50

Học sinh vùng ngập lũ sẽ khai giảng vào ngày 9/9

TTH.VN - Do mưa lớn gây ngập cục bộ ở nhiều địa phương vùng trũng nên hơn 2.500 học sinh toàn tỉnh phải nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Còn hơn 8.000 học sinh vùng thấp trũng chưa thể đến trườngAn toàn cho học sinh trong bão, lũ: Còn nhiều khoảng trốngHọc sinh trở lại trường sau lũ

Trường tiểu học Trạch Phổ (xã Phong Hòa, huyện Phong Điền) đang bị ngập 

Ngày 4/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức 2 đoàn kiểm tra, nắm tình hình tại huyện Quảng Điền và Phong Điền.

Theo đó, Sở chỉ đạo trường học ở vùng ngập lũ tuyệt đối không cho học sinh đến trường để đảm bảo an toàn.

Theo ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT, tại các địa phương như, Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương (huyện Phong Điền) đang ngập lũ. Cụ thể Trường THPT Trần Văn Kỷ (xã Phong Bình) và các trường thuộc khối mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tại các địa phương trên đang ngập nước, học sinh chỉ quay trở lại trường sau khi nước rút và lãnh đạo các trường sẽ bố trí lịch học bù cho học sinh.

“Tại các địa phương ngập lũ, nếu nước rút, kế hoạch khai giảng sẽ được dời vào ngày thứ 2 (9/9) nhằm tạo hứng khởi cho các em trong một tuần học mới. Các địa phương khác, kế hoạch khai giảng vào ngày mai (5/9) vẫn diễn ra bình thường”, ông Tân thông tin.

Trước đó, vì mưa lớn gây ngập nên Phòng GD&ĐT huyện Phong Điền đã cho phép học sinh của 5 trường học ở các xã Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương nghỉ học để đảm bảo an toàn. Tổng cộng có 2.611 học sinh ở 3 cấp học (mầm non, tiểu học và trung học cơ sở) ở trên địa bàn không đến trường..

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top