ClockThứ Năm, 23/03/2023 14:23

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần xây dựng văn hóa Huế, con người Huế

TTH.VN - Sáng 23/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2023 với chủ đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần xây dựng văn hóa Huế, con người Huế, quyết tâm sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”.

Bảo vệ “liêm chính học thuật” trước thách thức từ ChatGPTXung kích trên các mặt trận

leftcenterrightdel
PGS. TS Phạm Duy Đức, nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc Gia Hồ Chí Minh thông tin nhiều nội dung quan trọng liên quan đến chủ đề học Bác 

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến và được kết nối đường truyền từ điểm cầu Tỉnh ủy đến 14 điểm cầu cấp huyện và 92 điểm cầu cấp xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh, với hơn 8.990 cán bộ, đảng viên tham dự; trong đó, có Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Báo Thừa Thiên Huế.   

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh dự hội nghị.

Trong thời gian 1 buổi sáng, hội nghị được PGS. TS Phạm Duy Đức, nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa và Phát triển, Học viện Chính trị Quốc Gia Hồ Chí Minh thông tin nhiều nội dung quan trọng liên quan đến chủ đề. Trong đó, đi sâu phân tích, làm rõ 3 vấn đề: Hồ Chí Minh về văn hóa và con người; những quan điểm mới của Đảng về xây dựng văn hóa con người; những suy nghĩ, quan điểm về văn hóa Huế, con người Huế trong tiến trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.  

Đây là những nội dung quan trọng, có ý nghĩa thiết thực, nhất là trong điều kiện toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân tỉnh đang nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây đựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên nền tảng bảo tồn di sản văn hóa và bản sắc văn hóa Huế.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng đề nghị cấp ủy các cấp, các tổ chức, cơ quan, đơn vị tiếp tục đưa việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào cuộc sống, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội và các tầng lớp nhân dân.

leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và các UVTV Tỉnh ủy tham dự hội nghị

Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng theo chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh góp phần xây dựng văn hóa Huế, con người Huế, quyết tâm sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương" gắn với thực tiễn của cơ quan, đơn vị, địa phương; tập trung đi sâu vào những nội dung, các nhiệm vụ giải pháp được đề ra trong chuyên đề năm 2023; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến những nội dung của chuyên đề năm 2023 đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh với các hình thức phù hợp.

Tăng cường kiểm tra, giám sát từ tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền đến xây dựng kế hoạch thực hiện ở mỗi địa phương, đơn vị; xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến rộng rãi nội dung và việc triển khai thực hiện chuyên đề năm 2023 bằng các hình thức phù hợp trong suốt năm 2023, gắn với tuyên truyền kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023); nội dung bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc, ngày 24/11/2021; kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương văn hóa Việt Nam” (1943-2023). 

Tin, ảnh: ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗi thương món Huế

Xứ Huế để lại những ấn tượng sâu đậm trong tâm trí tôi vì nhiều lẽ: Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng hữu tình, con người duyên dáng và thanh lịch, chất văn hóa ngấm trong từng danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, nếp sống, nếp nghĩ của con người Cố đô... Và, tôi còn vấn vương xứ Huế vì một lẽ khác nữa - những món của Huế!

Nỗi thương món Huế
Lan tỏa văn hóa, con người Huế bằng tiếng Pháp

Kể về câu chuyện cụ bà người Huế với trái tim thiện nguyện, chàng trai trẻ Nguyễn Đức Minh Hoàng (TP. Huế) xuất sắc vượt qua hơn 170 thí sinh trên cả nước để được trao giải Nhất cuộc thi “Phóng viên trẻ Pháp ngữ” lần thứ 8/2023.

Lan tỏa văn hóa, con người Huế bằng tiếng Pháp
Một sáng Huế mưa

Quán cà phê quen bên cạnh dòng Hương, những ngày mưa lớn, chủ quán dùng tấm màn ni-lông che gió từ sông thổi lên và nước mưa tạt. Độ trong của tấm ni-lông cũng đủ để khách ngắm nhìn dòng sông ở phía hạ nguồn nước chảy mạnh khi mưa lớn như thế nào. “Lụt rồi” tiếng ai đó khi nhìn màu nước vàng đậm bùn đất đang chảy mạnh. Có tiếng trả lời chắc nịch “ Nước chưa tràn Đập Đá thì chưa tính lụt, đây là thủy điện xả lũ”.

Một sáng Huế mưa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top