ClockThứ Bảy, 09/07/2016 09:11
ASK ME ANYTHING:

Học tiếng Anh kết hợp quảng bá du lịch Huế

TTH - Tập trung những bạn trẻ đam mê tiếng Anh, muốn giới thiệu nét đẹp của Cố đô Huế đến du khách nước ngoài, nhóm Ask me anything đã tạo được hiệu ứng tốt đẹp trong làm du khách.

Các thành viên nhóm Ask me anything trò chuyện cùng du khách nước ngoài

“Ask me anything – Hãy hỏi tôi bất cứ điều gì”, được thành lập bởi các bạn trẻ đến từ các trường đại học ở Huế với mục đích giải đáp thắc mắc cho du khách nước ngoài, chỉ đường hoặc giới thiệu các danh lam thắng cảnh của Huế. Ngoài ra, đây là một phương pháp học tiếng Anh rất hiệu quả, trò chuyện với người nước ngoài, vốn ngôn ngữ của các thành viên được tăng lên rõ rệt. Nhóm bạn trẻ Huế bắt đầu triển khai dự án này vào ngày 6/3/2016, đến nay thu hút hơn 30 bạn trẻ tham gia hằng tuần. Nhóm không chỉ thực hành nói tiếng Anh mà còn sử dụng các ngôn ngữ khác, như tiếng Pháp, Trung, Hàn...

Phạm Văn Quý, SV năm 3 Trường đại học Y Dược Huế (trưởng nhóm), cho biết: “Thông thường những bạn sinh viên thường hay đi “săn Tây” để nói chuyện, điều nay đôi lúc có chút không lịch sự. Hơn nữa, điểm hạn chế của việc này là các bạn học ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh rất ít có cơ hội luyện tập. Chúng mình đã trang bị lên một bảng trắng, để thu hút du khách đến nói chuyện.”

Sau những giờ học căng thẳng, vào 17-19h thứ năm, bảy, chủ nhật hằng tuần các thành viên trong nhóm lại tập trung đến bến thuyền Tòa Khâm (số 49, đường Lê Lợi) rồi đi theo tuyến đi bộ ven sông Hương để hỗ trợ và trò chuyện cùng du khách. Theo phương pháp mới, các bạn chia thành từng nhóm 5-7 người cùng trò chuyện với 1-2 du khách. Chủ đề của một cuộc trò chuyện rất phong phú, như các địa điểm tham quan, ẩm thực, văn hóa ở Huế... Khi được giải đáp những câu hỏi về văn hóa, du khách tỏ ra rất thích thú về văn hóa truyền thống của Huế. Không khí các cuộc trò chuyện sôi nổi khiến các du khách rất hào hứng và cởi mở. Việc tham gia vào nhóm rất đơn giản và hoàn toàn miễn phí, chỉ cần gửi mẫu đăng ký đến trưởng nhóm là tất cả mọi người đều góp phần tăng sức hút cho du lịch Huế, anh Quý cho biết thêm.

Bạn Nguyễn Thị Hoàng Yến – SV năm 1 Trường đại học Ngoại ngữ chia sẻ: “Không những giới thiệu được nét đẹp của Huế qua các cuộc trò chuyện mà mình còn học hỏi được cách phát âm tiếng Anh chuẩn, du khách cởi mở nên mình cũng rất hào hứng mỗi khi tham gia”.

Ông Jame (du khách Mỹ) vui vẻ: “Chúng tôi tình cờ bắt gặp những bạn sinh viên hiếu khách và trò chuyện về những địa điểm ở Huế rất thú vị. Hy vọng những chuyến du lịch đến Huế lần sau lại gặp lại các bạn”.

Cao Hoàng Như – Đình Ngọc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếng Anh không khó

“Học tiếng Anh mang lại rất nhiều lợi ích” chắc bạn đã nghe câu nói này rất nhiều nơi và từ nhiều người. Vậy tiếng Anh có thực sự quan trọng và học tiếng Anh có quá khó?

Tiếng Anh không khó
Học tiếng Anh theo phương pháp tích hợp

Dự án “Biệt đội chống stress” của Trường THCS Nguyễn Tri Phương triển khai theo chương trình môn tiếng Anh lớp 9 đã xuất sắc lọt vào vòng Chung kết quốc gia Diễn đàn Giáo dục Đổi mới sáng tạo dựa trên nền tảng Công nghệ thông tin E2 Việt Nam 2020. Đây là thành quả của quá trình đổi mới phương pháp dạy học theo dự án, dạy học tích hợp liên môn, dạy học theo định hướng Stem nhằm phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh.

Học tiếng Anh theo phương pháp tích hợp
Học tiếng Anh để là chủ nhân thành phố lễ hội

Nhận thức được tầm quan trọng của tiếng Anh trong giao tiếp và ứng dụng vào cuộc sống, các trường trên địa bàn TP. Huế đã và đang triển khai nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả môn học này.

Học tiếng Anh để là chủ nhân thành phố lễ hội

TIN MỚI

Return to top