ClockThứ Năm, 19/05/2022 06:30

Học và làm theo Bác từ những công việc hàng ngày

TTH - Nỗ lực trong từng công việc, trách nhiệm, nhiệm vụ được giao chính là cách mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Chiếc áo bông Bác tặngHọc Bác từ lời dạy “Tàn nhưng không phế”Tuyên dương 55 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khen thưởng các cá nhân, tập thể điển hình Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong phong trào "Bảo vệ an ninh Tổ quốc"

Học Bác không ở đâu xa

Với những cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh, học và làm theo Bác không ở đâu xa, mà chính bằng những công việc hàng ngày của mình. 

Thực hiện đề án kiện toàn, nâng cao chất lượng cảnh sát khu vực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, năm 2019, Đại úy Trần Đăng Hiếu được phân công đến nhận công tác tại Công an phường Phú Thuận rồi Công an phường Tây Lộc (TP. Huế). Dù môi trường công tác mới gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần chịu khó học hỏi, bám sát địa bàn, anh Hiếu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự địa bàn phụ trách.

“Với cảnh sát khu vực, thực tế ở cơ sở là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, mỗi cảnh sát khu vực nếu biết ý thức và nỗ lực hết mình thì khó khăn mấy cũng vượt qua. Bộ Công an 3 lần tặng Bằng khen và mới đây, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen có thành tích cống hiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” là động lực rất lớn để bản thân tôi nỗ lực cố gắng hơn nữa trong thời gian tới. Đây cũng là cách mà bản thân tôi học và làm theo Bác, theo những lời căn dặn của Bác đối với Công an Nhân dân”, Đại úy Trần Đăng Hiếu chia sẻ.

Thượng úy Trần Anh Tiến, công tác tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh là một trong số cá nhân vinh dự nhận giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021”; là cá nhân duy nhất của Công an tỉnh được Bộ Công an tặng giải thưởng "Gương mặt trẻ CAND tiêu biểu năm 2021".

Đến nay, Thượng úy Trần Anh Tiến cùng đồng đội trực tiếp điều tra, khám phá trên 100 vụ phạm pháp hình sự; trực tiếp tham gia và phối hợp truy bắt hàng trăm đối tượng hình sự, ma túy, truy nã nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, thu hồi tang vật với tổng giá trị tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng chục tỷ đồng.

“Tôi rất cảm kích khi Công an xã Thủy Thanh đã giúp tôi nhanh chóng tìm lại được số tài sản đánh rơi gồm ba lô, hộ chiếu, máy tính, đồng hồ, Ipad. Tôi không nghĩ mình sẽ tìm thấy số tài sản này". Đó là những tình cảm mà du khách Collins Whitney (quốc tịch Mỹ) gửi đến Công an xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy), khi vui mừng nhận lại tài sản có giá trị rất lớn của mình do vô ý đánh rơi.

Đại úy Lê Văn Hiệp, Trưởng Công an xã Thủy Thanh chia sẻ, chiều 1/5, đơn vị nhận được tin báo, trong lúc di chuyển từ đoạn đường Lang Xá Bàu đến di tích cầu ngói Thanh Toàn, chị Collins Whitney có đánh rơi chiếc ba lô, bên trong có 1 laptop, 1 máy tính bảng, 1 đồng hồ hiệu ROLEX, hộ chiếu và một số vật dụng cá nhân với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Ngay sau đó, Công an xã Thủy Thanh đã vào cuộc xác minh, trích xuất hình ảnh camera tại các khu vực để truy tìm số tài sản của du khách. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến sáng 2/5, đơn vị đã tìm thấy số tài sản và thực hiện thủ tục bàn giao cho chị Collins Whitney.

Gắn với từng lĩnh vực công tác

Tiếp tục phát huy hiệu quả chương trình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong CAND năm 2022,  Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh xác định, tập trung thực hiện trách nhiệm nêu gương và tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh theo tinh thần Nghị quyết Đại Hội XIII của Đảng. Mỗi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương không ngừng phát huy vai trò, chức trách nhiệm vụ của mình; bám nắm cơ sở, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, vận dụng linh hoạt tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào từng lĩnh vực công tác gắn với Chỉ thị 04 của Bộ Công an về đổi mới, nâng cao hiệu quả phong trào thực hiện “Sáu điều Bác Hồ dạy CAND”.

“Chúng tôi luôn xác định, việc học tập, làm theo Bác trong lực lượng công an chính là phải kiềm chế và kéo giảm tội phạm, ổn định xã hội; hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong thiên tai, dịch bệnh; giữ vững cuộc sống bình yên cho Nhân dân, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Muốn vậy, lực lượng công an toàn tỉnh cần tiếp tục thực hiện phương châm “Nói đi đôi với làm”, “Xây đi đôi với chống”; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chủ động phát hiện, lựa chọn, nhân rộng điển hình tiên tiến, nêu gương của từng cán bộ, chiến sĩ, đảng viên làm được nhiều việc tốt để biểu dương, khen thưởng, kịp thời tạo sức lan tỏa trong và ngoài lực lượng về thực hiện Chỉ thị số 05; thực hiện tốt “Sáu điều Bác Hồ dạy CAND”, xây dựng lực lượng công an vì Nhân dân phục vụ”, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn khẳng định.

Qua học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ 2016 đến nay, Công an tỉnh được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; Bộ Công an tặng Cờ Thi đua xuất sắc cùng nhiều phần thưởng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng và tặng danh hiệu thi đua…

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Return to top