ClockThứ Ba, 12/01/2021 15:24

Học viện Quân y thử nghiệm liều cao nhất vaccine Nano Covax phòng COVID-19

Ngày 12/1, ba tình nguyện viên đã được tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax phòng COVID-19 với liều cao nhất là 75 microgam tại Học viện Quân y.

Anh chạy đua với thời gian khi dịch bệnh lên đỉnh điểmDoanh nghiệp du lịch vượt “bão” COVID-19Mức độ lây nhiễm của virus SARS-CoV-2 không hề giảm tại châu ÂuMột năm sau ca tử vong đầu tiên vì COVID-19, Vũ Hán hồi sinh

Tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax. Ảnh: Ngọc Nga

Ba tình nguyện viên này ở độ tuổi từ 20-22 tuổi. Mỗi tình nguyện viên được tiêm cách nhau 3 giờ đồng hồ.

Sau khi tiêm xong, các tình nguyện viên ở lại Học viện Quân y để theo dõi trong vòng 72 giờ, nếu không có gì bất thường, họ tiếp tục được về nhà và được y tế địa phương theo dõi sát sao về sức khoẻ.

Đại diện Học viện Quân y cho biết: Ngày 15/1, sẽ tiêm liều 75 microgam  cho các tình nguyện viên còn lại.

Đến nay, Học viện Quân y đã tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax cho 20 tình nguyện viên với mức liều 25 microgam, 20 người tiêm mức liều 50 microgam và thêm 3 người tiêm liều cao nhất là 75 micrroga. Học viện Quân y cũng đang tiếp tục khám sàng lọc để chọn tình nguyện viên đủ tiêu chuẩn tiêm liều 75 microgam tiếp theo.

Việc nghiên cứu thử nghiệm Nano Covax  trên người tình nguyện được đánh giá là an toàn, các tình nguyện viên đều có sức khoẻ ổn định. Trong số các tình nguyện viên tiêm thử nghiệm, có người đã xuất hiện các phản ứng phụ, nhưng không nghiêm trọng, gồm đau nhức vùng tiêm và sốt nhẹ.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top