ClockThứ Năm, 12/08/2021 14:38

Hòe giác hoàn - Bài thuốc cổ phương chữa bệnh trĩ ứng dụng trong hiện đại

1. Nguồn gốc của bài thuốc Hòe giác hoàn

Bài thuốc Hòe giác hoàn có nguồn gốc từ quyển 6 của tập sách “Thái bình huệ dân hòa tễ cục phương”, của Trần Sư Văn.

Công dụng chính của bài thuốc này là thanh nhiệt, trị tiêu ra máu và lương huyết. Nghĩa là, bài thuốc này dùng để điều trị các bệnh do huyết nhiệt gây nên, điển hình là các triệu chứng như viêm nhiễm, sốt nhiễm khuẩn, sốt cao, đi ngoài hoặc táo bón ra máu…

2. Thành phần trong bài thuốc Hòe giác hoàn

Trong bài thuốc Hòe giác hoàn có các thành phần sau đây:

  • Nụ hoa hòe có hàm lượng 20g. Đây là chủ dược của bài thuốc. Trong nụ hoa có thành phần chính là các flavonoid và các triterpenoid tự do.

Rutin là flavonoid chính có thể chiếm 28% hoặc hơn. Đây là hoạt chất có tác dụng giảm được tính thấm của mao mạch, chống xuất huyết và cầm máu nhờ khả năng làm tăng sự bền vững của hồng cầu.

Nụ hoa hòe được dùng trong các trường hợp như điều trị suy yếu tĩnh mạch, điều trị xuất huyết (chảy máu cam, đi tiêu máu), dùng làm thuốc chữa trĩ.

Xem thêm: Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ hoa hòe

  • Rễ hoàng cầm có hàm lượng 20g. Hoàng cầm có tác dụng hạ nhiệt, làm chậm nhịp tim và tăng sức co bóp tim. Vì thế, nó được ứng dụng trong điều trị cao huyết áp. Bên cạnh đó, rễ hoàng cầm có công dụng kháng khuẩn và giảm co thắt trơn ruột.
  • Rễ địa du có hàm lượng 20g. Địa du đóng vai trò trong việc cầm máu.

Thông thường, địa du sẽ được kết hợp với các vị thuốc khác để dùng điều trị bệnh trĩ ra máu, kiết lỵ ra máu, tiểu ra máu, đi ngoài lâu ngày ra máu.

  • Rễ đương quy có hàm lượng 20g. Thành phần của dược liệu này chứa coumarin và tinh dầu. Đương quy có tác dụng chính trong việc chữa thiếu máu, rối loạn kinh nguyệt, suy nhược cơ thể… Rễ Đương quy thường có trong các bài thuốc chữa bổ máu, thiếu máu; bài thuốc huyết nhiệt, chữa táo bón, ...
  • Rễ phòng phong có hàm lượng 20g: Phòng phong có tác dụng kháng khuẩn, chữa đau đầu do bị cảm lạnh, giảm đau. Rễ phòng phong được sử dụng nhiều trong một số bài thuốc để chữa lỵ, tiêu chảy, đi ngoài ra máu...
  • Quả chỉ xác có hàm lượng 20g: Một số trường hợp dùng chỉ xác để trị đầy hơi chướng bụng, tiêu ra máu, ở trẻ em là chứng khó tiêu…

3. Tác dụng của bài thuốc Hòe giác hoàn

Bài thuốc Hòe giác hoàn có hiệu quả trong việc chữa trị và phòng ngừa bệnh trĩ. Với chủ dược chính là hoa hòe, bài thuốc có khả năng kháng khuẩn, giảm đau rát, hiệu quả trong cầm máu và làm bền thành máu.

Khi kết hợp hoa hòe với các vị thuốc khác, bài thuốc giúp búi trĩ co lại hiệu quả, trị được tiêu chảy hoặc táo bón và đi ngoài ra máu.

4. Một số sản phẩm sản xuất dựa vào bài thuốc Hòe giác hoàn

Hiện nay, bài thuốc Hòe giác hoàn đã được ứng dụng và đưa vào sản xuất. Những viên thuốc với đầy đủ các công dụng của bài thuốc và tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.

Một trong số đó là Hemono dạng viên uống, đây là sản phẩm nổi trội được kế thừa từ bài thuốc Hòe giác hoàn. Bên cạnh đó, để tối ưu thêm hiệu quả trong việc giảm các triệu chứng của bệnh trĩ của bài thuốc Hòe giác hoàn, viên uống Hemono còn được bổ sung thêm thành phần diếp cá. Đây là thành phần có tác dụng nhuận tràng, hạn chế việc táo bón và ngăn ngừa được bệnh trĩ.

Đi kèm với viên uống Hemono còn có sản phẩm Hemono Gel. Đây là sản phẩm có khả năng thấm được trực tiếp vào búi sa trĩ, giúp giảm đau nhanh chóng, phòng ngừa được tình trạng chảy máu do bệnh trĩ gây ra.

Bộ đôi Hemono dạng viên và Hemono Gel là 2 sản phẩm mà có thể giúp cho những bệnh nhân mắc trĩ có cuộc sống tự tin và thoải mái hơn.

Các bạn có thể tìm hiểu về 2 sản phẩm trên website: hemono.net  

Các kênh bán hàng chính thức của Hemono:

  • Hemono trên Shopee: https://shopee.vn/lapharma
  • Hemono trên Lazada: https://www.lazada.vn/shop/la-pharma-1610092036/
  • Hemono trên Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/la-pharma

=================

Hemono - Sản phẩm độc quyền của Dược phẩm LA Pharma

Trụ sở: Tầng 6, Tòa nhà Việt Á, Số 9 Phố Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Thành Phố Hà Nội.

Email: duocphamlapharma@gmail.com

GPKD số 0109293234

Một số mạng xã hội của Hemono:

  • Facebook: https://www.facebook.com/hemono.net/
  • Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYIi9DGfGG-6S13nmsh6xeg
  • Twitter: https://twitter.com/hemono_net
  • Pinterest: https://www.pinterest.com/hemono_net/

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích cho các bạn độc giả về bài thuốc Hòe giác hoàn.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Đô thị Huế hiện đại & hành trình phát triển - Kỳ 1: Thành phố bên bờ sông Hương

Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 10/12/2019 về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Bài viết dưới đây giới thiệu về sự ra đời và hành trình phát triển của Huế với tư cách một đô thị hiện đại.

Đô thị Huế hiện đại  hành trình phát triển - Kỳ 1 Thành phố bên bờ sông Hương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top