ClockThứ Sáu, 16/03/2018 10:07

Hội Báo toàn quốc năm 2018: Ngày hội lớn của giới báo chí cả nước

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”, Hội Báo toàn quốc năm 2018 do Hội Nhà báo Việt Nam và thành phố Hà Nội chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 16 - 18/3, tại Bảo tàng Hà Nội.

Những ấn phẩm của TTXVN được trưng bày tại Hội báo toàn quốc năm 2017. Ảnh: Vũ Hội

Hội Báo Toàn quốc năm 2018 được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm, chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới; là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.

Đồng thời, Hội Báo cũng là dịp tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung. Bên cạnh đó, Hội Báo cũng là dịp để biểu dương và động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng.

Năm nay, Hội Báo có quy mô và hình thức rộng lớn, với sự tham gia hùng hậu của 55 đơn vị đến từ các Liên chi hội, chi hội ở Trung ương; cơ sở đào tạo báo chí; các công ty kinh doanh thiết bị làm báo cùng với các gian trưng bày của Hội Nhà báo các tỉnh thành ở 8 Cụm thi đua và 8 địa phương có gian trưng bày riêng trong Hội Báo.

Điểm nhấn quan trọng của Hội Báo Toàn quốc 2018 là sẽ có nhiều chương trình như diễn đàn, hội thảo, giao lưu, tọa đàm, văn nghệ, triển lãm với nhiều chủ đề mới, thiết thực, chuyên sâu về nghề nghiệp như: Diễn đàn “Báo chí tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”; Giao lưu “Báo chí truyền thông với vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội”; Tọa đàm với chủ đề “Làm báo trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0”; Giao lưu các nữ Tổng Biên tập và tặng quà gia đình các nữ nhà báo liệt sỹ; Tọa đàm “Nhà báo Trần Công Mân với báo chí Cách mạng Việt Nam”; Gặp gỡ Nhà báo tuổi 90; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng Báo chí cách mạng Việt Nam; Triển lãm ảnh: Hà Nội - Trái tim hồng; Chương trình văn nghệ - thời trang do sinh viên của các trường đào tạo báo chí biểu diễn.

Tại Hội Báo còn diễn ra các hoạt động của Bảo tàng Hà Nội với các nội dung: Hội chợ đồ xưa cũ; Triển lãm tranh Kim Hoàng; Triển lãm ảnh "Nét Xuân"…

Theo nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam, Hội Báo toàn quốc năm 2016 và 2017 đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trong giới báo chí, dư luận xã hội, từ đó công chúng nhìn thấy sự lớn mạnh của báo giới, các cơ quan báo chí trong những thách thức của thời đại truyền thông kỹ thuật số. Bản thân các nhà báo, cơ quan báo chí đã có nỗ lực vượt bậc để tồn tại và phát triển, thực hiện tốt các nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó. Có thể nói, mỗi lần Hội báo được tổ chức là một lần khẳng định vai trò to lớn của giới báo chí trong đời sống xã hội. Dù gặp rất nhiều thách thức nhưng vai trò này ngày càng được khẳng định, thể hiện rõ hơn.

Qua mỗi năm, Hội Báo toàn quốc không chỉ dừng lại ở việc trưng bày các sản phẩm báo Xuân, báo Tết mà cùng với đó là một tổ hợp các hoạt động văn hóa, chính trị sôi động của giới báo chí. Đây thực sự là ngày hội không chỉ của những người làm báo mà của cả công chúng báo chí. Đặc biệt, những năm vừa qua, Hội báo có sự tham gia, hưởng ứng của sinh viên các trường, học viện đào tạo báo chí, đông đảo bạn đọc. Đó là sự động viên, khích lệ to lớn của xã hội đối với giới báo chí.

Bên cạnh những thành công đó, qua mấy năm triển khai Hội báo, ban tổ chức thấy rằng bên cạnh những đơn vị báo chí tham gia tích cực còn có những đơn vị, cấp hội chưa nhiệt tình lắm với hoạt động này. Hội báo đòi hỏi có sự hỗ trợ mạnh mẽ của các cơ quan báo chí, các cấp hội, các thành phần xã hội để được tổ chức đúng với tầm vóc vốn có. Hơn nữa, nội dung của Hội báo vẫn cần tiếp tục được nghiên cứu, cải tiến, đổi mới để mỗi hoạt động trong đó đều hấp dẫn, thu hút đông đảo báo giới, công chúng báo chí. Đáng chú ý, việc tạo sức hút cho Hội báo vẫn luôn là thách thức cho ban tổ chức, ban chỉ đạo và cần được rút kinh nghiệm trong từng năm tiếp theo để Hội Báo toàn quốc thực sự là ngày hội lớn của báo giới.

Trong thời gian 3 ngày, Hội Báo toàn quốc 2018 sẽ có nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn. Ban Tổ chức mời nhiều diễn giả uy tín, kinh nghiệm tới tham gia các cuộc hội thảo, tọa đàm, giao lưu và tiếp xúc với lãnh đạo một số bộ, ngành, báo chí như: Viện trưởng Viện Kinh tế Trần Đình Kiên, Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội…

Mọi năm, các đơn vị báo chí lớn như Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, báo Nhân dân… thường có những gian trưng bày quy mô. Năm nay, Ban Tổ chức có thêm yêu cầu nữa là tại gian trưng bày của các đơn vị bên cạnh việc trưng bày ấn phẩm cần tổ chức thêm nhiều hoạt động.

Trong hai năm qua, đặc biệt là năm 2017, khẩu hiệu “xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động” trở thành thông điệp mạnh đối với toàn bộ dư luận xã hội, tạo chuyển động sâu, rộng trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội. Ban Tổ chức Hội báo thấy rằng đây là vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu, tổng kết nên đã có sáng kiến lập gian trưng bày “Báo chí với việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”; giao cho Cổng thông tin điện tử Chính phủ - đơn vị liên quan trực tiếp đến điều hành của Chính phủ thực hiện.

Cùng với 2 gian trưng bày trên, Hội Báo toàn quốc 2018 còn có thêm 2 gian trưng bày chuyên đề nữa là “Báo chí với công tác xây dựng Đảng”, “Báo chí với Quốc hội và cử tri”. Đây là điểm đặc sắc hơn của Hội Báo toàn quốc 2018 so với các năm trước.

Tại Hội Báo Toàn quốc năm 2018, Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng cho gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc; Giải bìa báo Tết đẹp; Giải giao diện đẹp dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất; Giải format chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất; Giải phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường năm 2017… Cũng tại Hội Báo, lần đầu tiên các công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí xuất sắc sẽ được trao giải.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của tuổi trẻ

Đến nay, 100% đơn vị Đoàn cấp huyện và Đoàn trực thuộc tổ chức thành công Đại hội Đoàn. Công tác chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đang gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng.

Sẵn sàng cho ngày hội lớn của tuổi trẻ
Phú Lộc chuẩn bị cho ngày hội lớn

Huyện Phú Lộc đang tích cực chuẩn bị các công việc liên quan đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đặc biệt chú trọng chất lượng người ứng cử và trách nhiệm cử tri.

Phú Lộc chuẩn bị cho ngày hội lớn
Số ca sốt xuất huyết tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay, cả nước ghi nhận trên 80.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018, trong đó có 6 trường hợp tử vong tại Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Bình, Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh.

Số ca sốt xuất huyết tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018
Return to top