ClockThứ Ba, 28/07/2015 10:09

Hội cầu lông Hoa Sứ

TTH - Chưa đến 5h sáng, khu vực trước mặt Phu Văn Lâu rộn ràng hẳn lên khi những cụ ông, cụ bà đến chơi cầu lông. Tận mắt sự nhanh nhẹn, dẻo dai với những cú đánh cầu ngoạn mục không ai nghĩ các cụ đã 60, 70 tuổi đời.

Cụ Phan Đình Khiếu, 82 tuổi vẫn mê chơi cầu lông

 

Ông Nguyễn Tôn 68 tuổi ở phường Phú Thuận cho biết, sáng nào ông cũng ra khu vực trước mặt Phu Văn Lâu chơi cầu lông. Với ông, cầu lông không chỉ là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe mà còn là một người bạn có ích cho tuổi già. Sáng nào mà không làm vài sét cầu lông thì ông cảm thấy thiếu một thứ gì đó cho bắt đầu một ngày mới.

Đang ngồi uống nước nghỉ ngơi sau sét đầu tiên, mặc dù mệt nhưng khi có người gọi vào đánh thêm, ông vui vẻ nhận lời ngay.
Cũng tham gia chơi cầu lông tại Phu Văn Lâu đã hơn 30 năm, cụ Phan Đình Khiếu, 82 tuổi ở phường Thuận Hòa vẫn chưa nghĩ sẽ có một ngày nào đó cụ từ bỏ chơi cầu lông. Nhìn những đường cầu cụ đánh vẫn thấy sự chính xác, không ai nghĩ cụ năm nay đã qua cái tuổi xưa nay hiếm.
Cụ Khiếu cho biết, sáng nào 5h cụ cũng đi bộ từ nhà ở đường Yết Kiêu ra Phu Văn Lâu làm vài sét cầu lông với các cụ ông, cụ bà mê đánh cầu lông tại đây. Chính nhờ việc đánh cầu lông thường xuyên, cụ cảm thấy khỏe hẳn lên, nhiều năm nay ít phải đi nằm viện.
Không chỉ thu hút các cụ ông, cụ bà ở gần khu vực Kinh thành Huế, nhiều cụ lớn tuổi ở cách xa cũng tìm đến khu vực trước Phu Văn Lâu thỏa sức niềm đam mê với bộ môn này.
Bà Đoàn Thị Hoàng, năm nay 55 tuổi ở phường Vĩ Dạ, mặc dù nhà khá xa nhưng mỗi buổi sáng bà đều có mặt để tham gia. Chỉ khi trời mưa to là bà mới không đi chơi cầu lông buổi sáng.
Bà Hoàng cho biết, 30 năm trước bà đã chơi cầu lông tại khu vực Phu Văn Lâu và là một trong những người đầu tiên tham gia hội cầu lông có tên Hoa Sứ, do những người thường xuyên sinh hoạt đánh cầu lông tại khu vực Phu Văn Lâu đặt ra. Chính nhờ việc chơi cầu lông thường xuyên mà bà có sức khỏe tốt, dẻo dai hơn so với thế hệ cùng trang lứa.
Với tên gọi Hội cầu lông Hoa Sứ, hội đã thu hút 18 hội viên tham gia thường xuyên sinh hoạt.
Bên cạnh đó, hội còn thường xuyên tổ chức sinh nhật, mừng thọ cho các hội viên... 
Chính nhờ “tóc bạc nhưng tinh thần không bạc”, các cụ ông, cụ bà chúng tôi giữ được nhiệt huyết với môn cầu lông, qua đó truyền lửa đam mê cho con cháu noi theo. Bà Hoàng chia sẻ.
Bài, ảnh: Võ Ngọc Thạnh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

TIN MỚI

Return to top