ClockThứ Ba, 30/08/2016 05:06

Hội CCB xã Hương Vinh: Cầu nối ý Đảng lòng dân

TTH - Với tinh thần chủ động, trách nhiệm cao, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Hương Vinh (TX Hương Trà) luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, là cầu nối giữa Đảng, chính quyền và người dân.

Lãnh đạo Hội CCB xã Hương Vinh (bên phải) thăm hỏi hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Nhiệt tình trong các phong trào

Ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch Hội CCB xã Hương Vinh  dẫn chúng tôi đến thăm thương binh hạng A Nguyễn Doãn Phúc tại thôn Bao Vinh. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, thương tật đến 40% nhưng ông Phúc là một trong những hội viên điển hình của Hội CCB xã. Ông Cường cho biết: “Hương Vinh là vùng giáp ranh với các địa bàn trọng điểm về tệ nạn xã hội của TP. Huế như phường Phú Bình, Hương Sơ. Nhiều năm trước, các tệ nạn ma túy, trộm cắp dạt về địa phương, trong đó có thôn Bao Vinh khiến người dân lo âu, chính quyền đau đầu. Trước tình hình đó, chi hội CCB các thôn giáp ranh tổ chức các buổi tuyên truyền, mở lớp giáo dục cho những thanh niên không may sa ngã. Ông Phúc là hội viên năng nổ trong công tác này, nhiều thanh niên được cảm hóa, quay trở lại với cuộc sống đời thường”. Trong các buổi họp thôn, chúng tôi mổ xẻ các hành vi sai trái của các cháu, từ đó nhẹ nhàng khuyên răn. Chi hội tham gia giáo dưỡng cho rất nhiều trường hợp. Điển hình như năm 2012, có 3 trường hợp trộm cắp, đặc biệt là có trường hợp của cháu N. nghiện ma túy. Bằng tấm lòng của người lính Cụ Hồ, chi hội tổ chức cảm hóa các cháu với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, một thời gian sau, các trường hợp “cứng đầu” này cũng bị “khuất phục”, cựu binh Nguyễn Doãn Phúc chia sẻ.

Với phong trào thi đua CCB gương mẫu, Hội CCB Hương Vinh luôn làm tốt phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” và phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới. Các hội viên luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, nhờ vậy mà đời sống của các CCB luôn ổn định, không có hộ CCB nghèo. “Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Hội CCB đóng góp hàng trăm ngày công, nhiều cựu binh tự nguyện hiến hàng trăm mét đất để xây dựng đường sá, điển hình như ông Hồ Phụng hiến 300m2 đất, bà Nguyễn Thị Tót hiến 400m2 đất hay nhiều hội viên ở chi hội thôn Triều Sơn Nam tự nguyện đổi đất ruộng để xây dựng hệ thống giao thông nội đồng”, ông Cao Văn Cường chia sẻ.

Nòng cốt trong xây dựng Đảng

Hiện nay, Hội CCB xã Hương Vinh có 9 chi hội với 131 hội viên, đây là lực lượng nòng cốt của Đảng và chính quyền địa phương. Nhiều hội viên CCB là Đảng ủy viên, đại biểu Hội đồng Nhân dân xã, Phó Chủ tịch UBND xã, Xã đội trưởng… Qua đó, các CCB đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trong việc chuyển tải ý kiến của người dân đến chính quyền, góp phần xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền trong quá trình đổi mới.

Ông Cao Văn Cường tự hào: “Hương Vinh gồm có 9 thôn nhưng có 8 thôn bí thư chi bộ là các CCB. Chính uy tín, nhiệt huyết và thẳng thắn của người lính nên chúng tôi được người dân bầu giữ những chức vụ quan trọng, đại diện cho tiếng nói của Nhân dân”.

Trong khi tại nhiều địa phương, công tác phát triển Đảng gặp nhiều khó khăn thì Hương Vinh lại làm khá tốt, luôn đạt chỉ tiêu đề ra. Để có được điều đó không thể không nhắc đến vai trò của Hội CCB. Bà Nguyễn Thị Thảo, Bí thư Đảng ủy xã Hương Vinh cho biết: “Hàng năm, Đảng ủy thường xuyên tổ chức các buổi làm việc với khối đoàn thể, dân vận trong đó có Hội CCB . Chúng tôi đánh giá cao vai trò của Hội CCB trong công tác xây dựng Đảng, đặc biệt Hội CCB luôn làm tốt công tác phát triển đảng, luôn đạt chỉ tiêu đề ra, nhất là phát triển Đảng trong lực lượng cựu quân nhân”.

Ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Chủ tịch Hội CCB thị xã Hương Trà cho biết: “Hội CCB xã Hương Vinh 5 năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, là một trong những Hội CCB điển hình, đi đầu trong các phong trào tại thị xã Hương Trà được Tỉnh hội, Thị hội nhiều lần khen thưởng. Tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VI, Hội CCB xã Hương Vinh được chọn làm điểm để tổ chức đại hội cấp phường, xã.

Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Cầu nối của chị em

“Các chi hội trưởng (CHT) phụ nữ thôn, tổ… trên địa bàn thành phố là những người tích cực trong tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các hội viên (HV); thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ”, bà Đặng Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế khẳng định.

Cầu nối của chị em
Đảng trong lòng đồng bào Công giáo - Kỳ 1: “Cầu nối” giữ mối đoàn kết lương - giáo

Đồng bào Công giáo (CG) là bộ phận không thể thiếu của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Cấp ủy, chính quyền địa phương trong toàn tỉnh Thừa Thiên Huế luôn đồng hành, sát cánh và dành sự quan tâm đặc biệt đối với các hoạt động của tổ chức CG. Đức Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế Nguyễn Chí Linh từng chia sẻ: “Đồng bào theo Công giáo luôn một lòng tin yêu, đặt kỳ vọng vào các cấp ủy, chính quyền địa phương, vào tổ chức đảng, hướng đến mục tiêu: Người Công giáo tốt chính là người công dân tốt”...

Đảng trong lòng đồng bào Công giáo - Kỳ 1 “Cầu nối” giữ mối đoàn kết lương - giáo
Return to top