ClockThứ Sáu, 19/01/2018 21:24

Hội Chữ thập đỏ Phong Điền tiếp tục huy động để thực hiện công tác thiện nguyện

TTH - Ngày 19/1 UBND huyện Phong Điền tổ chức tổng kết 10 năm phong trào hiến máu tình nguyện và 10 năm cuộc vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2008-2018.

2.450 nạn nhân chất độc da cam được hưởng chế độ trợ cấp hàng thángThực hiện hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2018”

Qua 10 năm thực hiện cuộc vận động “ Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Điền và cơ sở đã nhận được sự hỗ trợ của các cấp, các ngành và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức và tầng lớp nhân dân với tổng trị giá hơn 6,5 tỷ đồng.

Năm 2018, huyện Phong Điền tiếp tục huy động các tầng lớp nhân dân và các nhà hảo tâm trong công tác nhân đạo xã hội, trong đó trọng tâm là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trong dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất năm 2018; tiếp tục đẩy mạnh phong trào HMTN, duy trì và phát triển tốt ngân hàng máu sống trên địa bàn huyện để giúp đỡ nhân dân khi có nhu cầu khẩn cấp.

Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/4, tại xã Thủy Phù, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2024.

Hương Thủy Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Không chỉ tích cực trong công tác hội, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phục, thời gian qua, các hội viên phụ nữ tích cực trong các phong trào, hoạt động địa phương. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) phát triển mạnh mẽ, thu hút các chị em hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, có nhiều hội viên hiến máu trên dưới 10 lần, có những hội viên một năm tham gia hiến máu hai lần.

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện
Mới có 1,5% dân số tham gia hiến máu tình nguyện

Năm 2023, toàn quốc đã vận động, tiếp nhận 1.555.593 đơn vị máu, đạt 110% kế hoạch đề ra. Trong đó, 99% đơn vị máu là từ người hiến máu tình nguyện, tương đương trên 1,5% dân số hiến máu; tỷ lệ hiến máu nhắc lại đạt trên 60%; tỷ lệ đơn vị máu có thể tích 350ml trở lên đạt 61%.

Mới có 1,5 dân số tham gia hiến máu tình nguyện
Đầu năm đi hiến máu

Những ngày đầu năm, một số đơn vị đã tổ chức hiến máu tình nguyện, đóng góp vào ngân hàng máu sống dự trữ. Dịp tết, nguy cơ thiếu máu điều trị thường tăng vì nhiều lý do.

Đầu năm đi hiến máu
Điện lực Thừa Thiên Huế hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN”

Ngày 6/12, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) phối hợp Trung tâm Huyết học truyền máu - Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động hưởng ứng sự kiện “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX - 2023 với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”.

Điện lực Thừa Thiên Huế hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN”
Return to top