ClockThứ Ba, 10/09/2019 08:27

Hội Chữ thập đỏ viện trợ khẩn cấp cho Triều Tiên sau bão Lingling

TTH.VN - Tờ Yonhap News ngày 10/9 đưa tin, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế cho biết họ đang cung cấp viện trợ khẩn cấp cho Triều Tiên, quốc gia đang đấu tranh để phục hồi sau những thiệt hại do bão Lingling gây ra hồi cuối tuần qua.

Philippines: Ít nhất 126 người thiệt mạng do bão, lở đấtBiến đổi khí hậu trở thành mối đe dọa sức khỏe toàn cầu lớn nhất thế kỷ 21Bão Mangkhut có thể gây ngập lụt tại 8 tỉnh của Thái LanSau siêu bão và động đất, Nhật Bản tiếp tục đối mặt với rung chấn mạnhNhật Bản triển khai hành động ứng phó khi bão Jebi đổ bộ

Nhiều cánh đồng lúa ở Triều Tiên bị hư hại do bão Lingling. Ảnh: Yonhap

Hiện các nhóm hoạt động của Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) đang triển khai “đánh giá thiệt hại và nhu cầu hỗ trợ” tại một số ngôi làng ở Triều Tiên, cũng như tiến hành phân phát bạt, mền, dụng cụ trú ẩn, đồ dùng vệ sinh và thiết bị nhà bếp cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Trước đó, IFRC đã dành 56.000 CHF (56.160 USD) để viện trợ khẩn cấp cho Triều Tiên.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho hay, bão Lingling đã khiến 5 người thiệt mang và 3 người khác bị thương. Mưa lớn kèm theo gió mạnh của bão đã gây ra thiệt hại lớn về mùa màng và làm hư hại hàng trăm ngôi nhà. Ngay sau khi bão tan, chuỗi nỗ lực phục hồi và giải quyết hậu quả đã và đang được tiến hành trên quy mô toàn quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top