ClockThứ Ba, 25/10/2022 14:47

Hội Cựu Chiến binh tỉnh tiếp Quỹ “Chapel of Four Chaplains - OFC”

TTH.VN - Ngày 25/10, Hội Cựu Chiến binh (CCB) tỉnh tiếp đại diện Quỹ “Chapel of Four Chaplains – OFC” (Nhà nguyện 4 vị tuyên úy) do ông William Kaemmer – Giám đốc điều hành Quỹ làm Trưởng đoàn trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ngoại trưởng Mỹ, Trung Quốc gặp nhau bên lề kỳ họp Đại hội đồng LHQÔng Lê Ngọc Thanh tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh khoá VIIXây dựng tổ chức Hội mạnh về mọi mặt“Trung thành-đoàn kết-gương mẫu-đổi mới”.Bản lĩnh của một cựu chiến binh

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn 

Tại buổi tiếp, Đại tá Lê Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã thông tin về đặc điểm, tình hình và một số mặt hoạt động của các cấp Hội CCB tỉnh và đánh giá cao những kết quả hợp tác về mọi mặt giữa hai nước nói chung và CCB nói riêng.

Đáng chú ý, quá trình hợp tác tìm kiến quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh tại Việt Nam và tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ bộ đội Việt Nam trong thời gian qua có nhiều hiệu quả.

Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, hiện nay, toàn Hội CCB tỉnh có khoảng trên 500 hội viên và gần 1.000 con em CCB bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin. Công tác rà phá bom mìn tuy đã được quan tâm nhưng hậu quả của nó còn rất nặng nề ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống của nhân dân và CCB.

Cùng với sự phát triển của mối quan hệ giữa hai nước, hai quân đội nói chung, mối quan hệ giữa CCB Việt Nam với một số tổ chức của Hoa Kỳ cũng đang từng bước mở rộng. Hội CCB mong đợi tiếp tục có nhiều cuộc giao lưu giữa CCB Việt Nam với các tổ chức CCB Hoa Kỳ trong thời gian tới, tiếp tục hợp tác giải quyết các vấn đề do chiến tranh để lại...

Ông William Kaemmer cảm ơn sự tiếp đón chu đáo của Hội CCB Thừa Thiên Huế và bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác trong vấn đề MIA cũng như nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo khác với sự thiện chí. Tinh thần nhân đạo và sự hợp tác đầy đủ của hai phía, nhằm góp phần hàn gắn vết thương chiến tranh, giúp nhân dân hai nước hiểu và gần nhau hơn, góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác ngày càng phát triển.

                                 Tin, ảnh: Nguyễn Văn Hùng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top