ClockThứ Bảy, 21/10/2017 13:11

Hội đàm thường niên về công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

TTH.VN - Tại các buổi hội đàm, hai bên đánh giá kết quả tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại địa bàn 2 tỉnh Salavan, Xêkông trong mùa khô 2016-2017.

Kí kết biên bản hội đàm về công tác quy tập mộ liệt sĩ mùa khô 2017-2018

Trong 2 ngày 19 và 20/10, Ban công tác đặc biệt tỉnh Thừa Thiên Huế do đại tá Nguyễn Hồng Sơn – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn có các buổi hội đàm với Ban công tác đặc biệt 2 tỉnh Salavan, Xêkông nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam trong mùa khô 2017-2018.

Theo đó, 6 tháng mùa khô 2016-2017, được sự quan tâm giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, Ban công tác đặc biệt và Nhân dân 2 tỉnh Salavan và Xêkông, Đội quy tập 192 Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức triển khai lực lượng khảo sát, tìm kiếm ở 950 bản, làng của 8 huyện thuộc tỉnh Salavan, 3 huyện của tỉnh Xêkông. Kết quả đã tìm kiếm, cất bốc, quy tập được 16 hài cốt liệt sĩ để đưa về nước…

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế tặng 7 bộ máy vi tính cho Bộ CHQS tỉnh Salavan

Thời gian tới, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh mong muốn hai bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ , đề nghị Ban công tác đặc biệt 2 tỉnh Salavan, Xêkông đẩy mạnh chỉ đạo, tuyên truyền, vận động Nhân dân các địa phương thông báo, cung cấp về nguồn tin mộ chí; giúp đỡ nơi ăn nghỉ, dẫn đường để Đội quy tập 192 Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tặng 7 bộ máy vi tính cho Bộ CHQS tỉnh Salavan và 3 bộ cho Bộ CHQS tỉnh Xêkông.

Tin, ảnh: Lê Văn Sáu

                                                                    

                                                                                                                                                                    

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top