ClockThứ Tư, 07/09/2016 13:51

Hội đoàn tại Pháp ra tuyên bố chung về phán quyết từ PCA về Biển Đông

Hàng chục hội đoàn tại Pháp đã phản đối mạnh mẽ các hành động sai trái của Trung Quốc ở Biển Đông, đồng thời ủng hộ phán quyết từ PCA.

Tổ chức Pháp kêu gọi tôn trọng phán quyết của PCA về Biển ĐôngPhản ứng Quốc tế xung quanh phán quyết của Tòa về vụ kiện Biển ĐôngDư luận Argentina tiếp tục ủng hộ phán quyết của PCA về Biển ĐôngÔng Obama lần đầu lên tiếng về phán quyết của ​PCA với Biển Đông

35 hội đoàn tại Pháp vừa gửi khoảng 120 thư tay và thư điện tử đến Ủy ban châu Âu và Chủ tịch Ủy ban châu Âu; các Thượng nghị sỹ và các đại biểu Quốc hội Pháp ; Đại sứ quán các nước tại Pháp… bản Tuyên bố chung về Phán quyết doTòa trọng tài thường trực (PCA) công bố về tranh chấp tại Biển Đông.

hoi doan tai phap ra tuyen bo chung ve phan quyet tu pca ve bien dong hinh 0
Phiên tranh tụng tại trụ sở tòa PCA. Ảnh: PCA.

Theo đó, các hội đoàn thuộc cộng đồng người Việt Nam tại Pháp và các hội đoàn hữu nghị với Việt Nam phản đối mạnh mẽ những hành động, yêu sách trái với Luật pháp quốc tế của chính phủ Trung Quốc trên Biển Đông; ngang nhiên xây dựng và cải tạo các đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam và một số nước khác trong khu vực; đe dọa xác lập Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) nhằm kiểm soát tự do hàng hải và hàng không trên Biển Đông; có nhiều hành động khiêu khích, tấn công các tàu cá của Việt Nam và Philippines trong vùng tranh chấp trên Biển Đông.

Các hội đoàn này kêu gọi tất cả các bên liên quan và cộng đồng quốc tế cam kết hành động để luật pháp quốc tế phải được thực thi, đặc biệt là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982 và Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông. Các tranh chấp trên Biển Đông cần phải được giải quyết bằng những biện pháp hoà bình, không sử dụng bất kì sự đe dọa và vũ lực nào./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bão số 3 giật cấp 15, biển động dữ dội, Nam trung bộ và Tây Nguyên nhiều nơi mưa bão

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 4 giờ ngày 2/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,8 độ Vĩ Bắc; 113,1 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 - 13 (118 - 149km/h), giật cấp 15, di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, tốc độ khoảng 15 km/ giờ.

Bão số 3 giật cấp 15, biển động dữ dội, Nam trung bộ và Tây Nguyên nhiều nơi mưa bão
Return to top