ClockThứ Tư, 04/05/2016 15:09

Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về tình hình Aleppo

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) sẽ tổ chức một phiên họp khẩn cấp trong ngày 4/5 để thảo luận về khủng hoảng tại thành phố Aleppo, Syria.

Qatar kêu gọi Liên đoàn Arab họp khẩn về tình hình Aleppo của SyriaThỏa thuận đình chiến Syria “gặp rắc rối lớn”, thế giới cần hành độngQuân đội Syria và đồng minh khởi động tấn công về phía nam Aleppo

Phiên họp diễn ra trong bối cảnh giao tranh tại khu vực này đang gây cản trở các nỗ lực quốc tế nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng tại Syria.

hoi dong bao an lien hop quoc hop khan ve tinh hinh aleppo hinh 0
Vụ bắn tên lửa nhằm vào một bệnh viện làm 19 người thiệt mạng ngày 3/5 ở Aleppo, Syria. (ảnh: Sana/Reuters).
Tại phiên họp, các thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ sẽ nghe báo cáo của Phó Tổng thư ký LHQ phụ trách các vấn đề chính trị, ông Jeffrey Feltman về tình hình tại Aleppo, nơi diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt, trong đó có vụ bắn tên lửa nhằm vào một bệnh viện làm 19 người thiệt mạng ngày 3/5. 

Trước đó, phát biểu sau cuộc gặp với Đặc phái viên LHQ tại Syria Staffan de Mistura ở thủ đô Moscow, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, các nỗ lực vẫn đang được thực hiện để thúc đẩy lệnh ngừng bắn tại Aleppo.

Ông Sergei Lavrov cũng bày tỏ hy vọng, lệnh ngừng bắn sẽ được tuyên bố tại Aleppo trong thời gian sớm nhất.

Theo Tổ chức giám sát nhân quyền Syria, hơn 270 dân thường, trong đó có ít nhất 49 trẻ em đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh kể từ ngày 22/4 vừa qua./. 

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ tổ chức họp về các mối đe dọa tiềm ẩn của AI đối với hòa bình toàn cầu

Tin từ APNews cho biết Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) sẽ tổ chức cuộc họp đầu tiên về các mối đe dọa tiềm ẩn của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với hòa bình và an ninh quốc tế. Cuộc họp sẽ diễn ra ở Vương quốc Anh, thảo luận về tiềm năng to lớn nhưng cũng đi kèm với những rủi ro đáng lo ngại về khả năng của AI, chẳng hạn như trong vũ khí tấn công tự động hoặc kiểm soát vũ khí hạt nhân.

Hội đồng Bảo an LHQ tổ chức họp về các mối đe dọa tiềm ẩn của AI đối với hòa bình toàn cầu
Return to top