ClockThứ Hai, 22/05/2017 06:50

Hội đồng Bảo an LHQ họp khẩn về Triều Tiên

TTH.VN - Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc (LHQ) sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào ngày mai (23/5), nhằm phản ứng trước vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiền, theo Đại sứ Uruguay, nước Chủ tịch trong tháng 5 của Hội đồng Bảo an.

LHQ tuyên bố họp khẩn về vụ thử tên lửa của Triều TiênChủ tịch hội nghị LHQ nhấn mạnh nhu cầu về Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhânLHQ bắt đầu các cuộc đàm phán về lệnh cấm vũ khí hạt nhân

Chương trình truyền hình cho thấy hình ảnh một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh AP

"Do vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên ngày 21/5, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã yêu cầu cuộc họp, dự kiến diễn ra vào ngày 23/5", Đại sứ Uruguay tại LHQ Elbio Rosselli cho hay.

Trước đó vào ngày 21/5, Triều Tiên tiến hành 1 vụ phóng tên lửa. Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Quân đội Mỹ khẳng định tên lửa mà Triều Tiên phóng thử thuộc loại đạn đạo tầm trung.

Theo Quân đội Hàn Quốc và Quân đội Mỹ, tên lửa này đã được phóng đi từ Pukchang, Triều Tiên, đạt độ cao khoảng 500km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Căng thẳng trong khu vực tăng mạnh trong bối cảnh những vụ thử tên lửa đạn đạo và lo ngại liên tục rằng, Bình Nhưỡng có thể tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & CNA)


 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top