Thế giới

Hội đồng Bảo an LHQ phải cải cách để thích ứng với thế giới

ClockThứ Tư, 23/09/2015 18:56
TTH - Hội đồng Bảo an LHQ phải chấp nhận các thành viên thường trực mới trong phiên Đại hội đồng LHQ lần thứ 70 tại New York sắp tới để có thể đứng trên sàn thế giới, Sputnik ngày 23/9 dẫn lời cựu Tổng thư ký LHQ Kofi Annan cho biết.

Ông Kofi Annan nói thêm rằng, LHQ phải thích ứng với những thay đổi của thế giới. “Tôi tin chắc rằng hội đồng phải được cải tổ, không thể tiếp tục như cũ được. Thế giới đã thay đổi và LHQ cũng nên thay đổi và thích nghi”.

Cựu Tổng thư ký LHQ Kofi Annan. Ảnh: AFP

Hội đồng Bảo an có nhiệm vụ duy trì hòa bình thế giới, bao gồm 15 thành viên, 5 trong số đó là thành viên vĩnh viễn, bao gồm Hoa Kỳ, Nga, Trung Quốc, Pháp và Anh.

Sự cần thiết phải cải cách tổ chức LHQ như một tổng thể và Hội đồng Bảo an LHQ nói riêng đã bắt đầu được thảo luận từ những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước.

Bảo Nghi (lược dịch từ Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Return to top