ClockThứ Bảy, 27/04/2019 14:46

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc kêu gọi thêm nỗ lực kiềm chế khủng bố sau vụ tấn công ở Sri Lanka

TTH.VN - Trước sự trỗi dậy của những cuộc tấn công nghiêm trọng ở Sri Lanka và New Zealand khiến hàng trăm người mất đi mạng sống, để hạn chế mối đe dọa nguy hiểm này, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc (UNSC) đang tổ chức cuộc họp quan trọng nhằm thảo luận các cách để kiềm chế khủng bố.

Tổng thống Sri Lanka cảnh báo nguy cơ khủng bố liên quan ma túySri Lanka tăng thêm binh sỹ tham gia chiến dịch truy bắt nghi phạmIS nhận trách nhiệm loạt đánh bom liều chết ở Sri LankaThế giới lên án vụ tấn công khủng bố kinh hoàng ở Sri Lanka

Cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc tái khẳng định lập trường đấu tranh chống khủng bố. Ảnh: Wikimedia

Tờ Devdiscourse ngày 27/4 cho hay, cuộc họp đặc biệt của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc do các quốc gia thành viên và những tổ chức khác dẫn đầu tái khẳng định lập trường đấu tranh chống lại khủng bố.

Hội đồng Bảo an kêu gọi việc chia sẻ thêm thông tin và tăng cường tập trung vào tình báo tài chính, để ngăn chặn những hoạt động liên quan đến khủng bố trên toàn cầu. Các tổ chức quốc tế, các nhóm xã hội dân sự cũng bày tỏ quan điểm phá vỡ mối liên hệ giữa khủng bố, tội phạm có tổ chức và các nhóm đứng sau tài trợ khủng bố, cung cấp vũ khí.

Phát biểu tại sự kiện này, Phó trưởng Ủy ban Chống khủng bố của Hội đồng Bảo an LHQ, ông Weixiong Chen cho rằng: "Chúng ta phải nỗ lực để vượt qua các rào cản liên tổ chức, nhằm chia sẻ thông tin giữa các tổ chức và những người đối thoại chịu trách nhiệm chống khủng bố, cũng như những người chịu trách nhiệm chống tội phạm có tổ chức".

Ông Weixiong Chen cho biết thêm: "Chúng ta cũng phải giải quyết việc sử dụng hạn chế tình báo tài chính hiện tại và sự hiểu biết hạn chế về các yếu tố và lỗ hổng, có thể thúc đẩy việc thành lập một số hình thức hợp tác giữa các nhóm tội phạm" và các nhóm khủng bố hoặc chi nhánh của chúng.

Ủy ban Chống khủng bố của Hội đồng Bảo an LHQ gần đây đã thông qua một phụ lục về những nguyên tắc chỉ đạo đối với các phần tử khủng bố nước ngoài, nhắc lại "sự cần thiết phải tăng cường và tăng tốc" trao đổi thông tin tài chính, nhằm vạch trần những liên kết với tội phạm có tổ chức.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hướng tới bỏ phiếu yêu cầu quyền tiếp cận viện trợ vào Gaza

Sớm nhất là vào ngày 18/12, Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc có thể tiến hành bỏ phiếu về đề xuất yêu cầu Israel và Hamas cho phép viện trợ tiếp cận tới Dải Gaza thông qua các tuyến đường bộ, đường biển và đường hàng không, cùng lúc thiết lập cơ chế giám sát về tiến trình thực hiện hỗ trợ nhân đạo.

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hướng tới bỏ phiếu yêu cầu quyền tiếp cận viện trợ vào Gaza
Hi vọng cho Sri Lanka: IMF sắp giải ngân đợt đầu tiên trong gói cứu trợ 2,9 tỷ USD

Thông tin chính thức từ một quan chức của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 21/3 cho biết, Sri Lanka sẽ nhận được khoản giải ngân đầu tiên khoảng 330 triệu USD trong gói cứu trợ trị giá 2,9 tỷ USD từ IMF trong hai ngày tới, và sau đó, các khoản giải ngân tiếp theo sẽ đi liền với các đánh giá diễn ra 6 tháng/lần. Thông tin này mang lại nhiều hi vọng cho Sri Lanka – đất nước đang rơi vào cuộc khủng hoảng kinh thế nghiêm trọng.

Hi vọng cho Sri Lanka IMF sắp giải ngân đợt đầu tiên trong gói cứu trợ 2,9 tỷ USD
Return to top