ClockThứ Tư, 08/03/2017 09:24

Hội đồng Bảo an ra tuyên bố lên án hành động của Triều Tiên

Sáng 8/3 (theo giờ Việt Nam), Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc (LHQ) đã ra tuyên bố lên án vụ phóng tên lửa mới đây nhất của Triều Tiên.

Mỹ bắt đầu triển khai hệ thống THAAD tại Hàn QuốcQuyền Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi nhanh chóng triển khai THAADMỹ, Nhật, Hàn tìm cách hạn chế chương trình vũ khí của Triều Tiên

Bốn tên lửa đạn đạo của Triều Tiên được phóng thử trong cuộc diễn tập quân sự của các đơn vị pháo binh Hwasong. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Tuyên bố do Mỹ soạn thảo được thông qua trong cuộc họp khẩn cấp và đã được các quốc gia thành viên Hội đồng Bảo an, trong đó có cả Trung Quốc, nhất trí thông qua.

Tuyên bố của Hội đồng Bảo an cũng bày tỏ quan ngại với các hành động "gây bất ổn ngày càng gia tăng" của Bình Nhưỡng.

Hội đồng Bảo an LHQ cũng cảnh báo sẽ sử dụng các biện pháp mạnh mẽ hơn nữa đối với Triều Tiên.

Trước đó, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã lên án động thái "vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ, hủy hoại nghiêm trọng hòa bình và ổn định khu vực" của Triều Tiên, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng không có thêm "các hành động gây căng thẳng."

Sáng 6/3, Triều Tiên đã phóng 4 quả tên lửa vào vùng biển phía Đông trong một động thái được cho là trả đũa các cuộc tập trận chung đang diễn ra giữa Mỹ và Hàn Quốc. Ba trong số tên lửa này đã rơi vào Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Vụ phóng diễn ra 3 tuần sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung đúng thời điểm Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thăm Mỹ và có cuộc hội đàm chính thức đầu tiên với tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sau vụ phóng của Triều Tiên, Mỹ đã bắt đầu quy trình triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc. Động thái này đã kéo theo phản ứng của Nga và Trung Quốc./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Lên án hành vi gây tai nạn, bỏ trốn khỏi hiện trường

Dù bất cứ lý do gì để biện minh cho hành vi của bản thân, nhưng việc các lái xe gây tai nạn dẫn đến hậu quả nghiêm trọng chết người, nhưng lại bỏ trốn khỏi hiện trường là không thể chấp nhận được. Không chỉ gây khó khăn cho lực lượng chức năng, mà xã hội lên án cật lực với những hành vi này.

Lên án hành vi gây tai nạn, bỏ trốn khỏi hiện trường
Return to top