ClockThứ Năm, 07/06/2018 06:55

Hội đồng Bảo an: Tăng cường vai trò của giới trẻ trong nỗ lực hòa bình

TTH.VN - Cộng đồng quốc tế đang kêu gọi tăng cường vai trò của những người trẻ trong việc đàm phán và thực hiện các thỏa thuận hòa bình, phù hợp với nghị quyết được Hội đồng Bảo an nhất trí thông qua ngày 6/6.

Hơn một nửa trẻ em và thanh niên trên toàn thế giới không được đi họcHơn 50% trẻ em thế giới đối mặt nghèo đói, phân biệt giới tính

Các đại biểu trẻ tham dự Hội nghị Giới trẻ quốc gia ở Somali. Ảnh: UN

15 đại sứ kêu gọi Tổng thư ký LHQ và các Đặc phái viên của ông đưa quan điểm của giới trẻ vào các cuộc thảo luận liên quan đến an ninh và tạo thuận lợi cho sự tham gia của họ ở cấp độ ra quyết định.

Họ cũng yêu cầu các quốc gia bảo vệ các cơ sở giáo dục và đảm bảo tất cả thanh thiếu niên có thể tiếp cận với các trường học, ngoài việc áp dụng các biện pháp để giải quyết quyền học tập của trẻ em gái.

Đại sứ Thụy Điển Olof Skoog cho biết, dự thảo nhấn mạnh những đóng góp mà giới trẻ có thể tạo ra cho hòa bình và an ninh nếu họ tích cực tham gia. Đại sứ Peru Gustavo Meza-Cuadra cũng cho rằng, những người trẻ có vai trò rất quan trọng để tạo nên một tầm nhìn bao quát về một tương lai chung.

Thừa nhận rằng việc không kết nối với giới trẻ là một bất lợi lớn trong xây dựng hòa bình bền vững và chống lại chủ nghĩa cực đoan bạo lực, Hội đồng Bảo An kêu gọi tất cả các bên liên quan xem xét cách tăng cường sự hiện diện và tham gia của giới trẻ khi đàm phán và thực hiện các thỏa thuận hòa bình.

Nghị quyết cũng đặt tầm quan trọng vào việc tạo ra các chính sách thuận lợi để thanh thiếu niên "đóng góp tích cực" cho những nỗ lực hòa bình, chẳng hạn như trong các lĩnh vực phát triển kinh tế và xã hội, bao gồm các dự án hỗ trợ được thiết kế để phát triển nền kinh tế địa phương, hoặc những dự án cung cấp cơ hội việc làm cho thanh thiếu niên và đào tạo nghề, hoặc thúc đẩy tinh thần doanh nhân trẻ và sự tham gia chính trị mang tính xây dựng.

Tố Quyên (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

Những ngày qua, hai bộ phim điện ảnh “Mai” do Trấn Thành làm đạo diễn và “Đào, phở và Piano” là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn đàn mạng xã hội. Một bên là phim do tư nhân sản xuất, bên khác là do Nhà nước đặt hàng. Điểm chung là hai phim này đều nhận được sự quan tâm của công chúng, khán giả cả nước.

Mai, Đào và cách quản lý khán giả chưa đủ tuổi đến rạp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top