ClockThứ Tư, 04/05/2016 21:52

Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết bảo vệ các bệnh viện ở vùng xung đột

TTH - Với sự gia tăng các cuộc tấn công trong thời chiến và sự phá hủy hệ thống các cơ sở y tế ở những nước bị ảnh hưởng bởi xung đột, Hội đồng Bảo an LHQ đã nhất trí thông qua một nghị quyết nhằm tăng cường bảo vệ cho các nhân viên y tế, bệnh nhân, các bệnh viện và phòng khám nằm trong vùng chiến sự.

Hội đồng Bảo an cho rằng, việc phủ nhận quyền tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết của người dân trong vùng xung đột là một sự vi phạm nghiêm trọng luật pháp nhân đạo quốc tế.

Theo AFP, nghị quyết này sẽ tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận nhân đạo, phát triển các khuôn khổ pháp lý trong nước để bảo vệ các cơ sở và nhân viên y tế, đồng thời sẽ khởi tố những người chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công vào các bệnh viện và các vi phạm tương tự khác.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AFP & Dailymail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Return to top